xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" ล้างแค้น "เฟด" ซิวทองอลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ กับเกียรติยศแรกที่รอคอย
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 4 ของโลกชาวสกอต คว้าเกียรติยศแรกในชีวิตนักหวดอาชีพได้สำเร็จ หลังจัดการโค่น โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 1 โลกชาวสวิส พร้อมกระชากเหรียญทองโอลิมปิกมาคล้องคอต่อหน้าแฟนหวดเจ้าถิ่นได้อย่างยิ่งใหญ่ 3-0 เซต เมื่อคืนวันที่ 5 ส.ค. ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส "ลอนดอนเกมส์ 2012" เดินทางเข้าสู่วันสุดท้ายของการแข่งขัน ซึ่งวันนี้ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ศึกในเซ็นเตอร์คอร์ต แอนดี เมอร์เรย์ ความหวังหมายเลข 1 ของเจ้าถิ่น เจอกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักหวดมือ 1 ของโลกชาวสวิส ถือเป็นการรีแมตซ์คู่ชิงชนะเลิศชายเดี่ยว "วิมเบิลดัน" อีกครั้ง หลังจาก เมอร์เรย์ เคยพ่ายแพ้ให้กับ เฟเดอเรอร์ ไปเมื่อเดือน ก.ค.

สำหรับรอบชิงที่เล่นกันในระบบ 3 ใน 5 เซตนั้น เริ่มต้นเซตแรก ทั้งคู่รักษาเกมเสิร์ฟของตัวเองจนมาเสมอกันที่ 2-2 ทว่าในเกมที่ 6 เมอร์เรย์ เบรกเสิร์ฟของ เฟเดอเรอร์ได้ ก่อนโชว์ฟอร์มเยี่ยมเก็บชัยไปได้ก่อน 1-0 เซต 6-2 เข้าสู่เซตสอง "เฟดเอ็กซ์" เจอสถานการณ์ลำบากยิ่งขึ้นหลังหวดเจ้าถิ่นจุดเครื่องติดเก็บชัย 5 เกมรวด แม้ทวงคืนได้บ้างในเกมที่ 6 ทว่าต้านความแรงของ "มาซซา" ไม่อยู่ ทำให้หวดชาวสกอต นำห่าง 2-0 เซต 6-1

เซตสุดท้าย เมอร์เรย์ ยังคงร้อนแรงต่อเนื่องมาเบรกเสิร์ฟ เฟเดอเรอร์ ได้ในเกมที่ 6 ก่อนปิดเกมเอาชนะไป 6-4 เกม สรุปสกอร์ เมอร์เรย์ เอาชนะ เฟเดอเรอร์ไป 3 เซตรวด 6-2, 6-1, 6-4 ล้างแค้นพร้อมคว้าเหรียญทองต่อหน้าแฟนๆได้สำเร็จ ขณะที่ เฟเดอเรอร์ ยังคงอกหักไม่สามารถคว้าเหรียญทองโอลิมปิก ประเภทเดี่ยว ได้เช่นเดิม

ขณะที่การชิงชัยเหรียญทองแดงนั้น ปรากฏว่า ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร หวดร่างโย่งชาวอาร์เจนไตน์ คว้าเหรียญมาครองได้สำเร็จหลังจัดการเจ้าของเหรียญคนเก่าอย่าง โนวัค ยอโควิช หวดจอมทะเล้นจากเซอร์เบียไปแบบสุดมันส์ 2-0 เซต 7-5, 6-4 ขณะที่ ยอโควิช ปิดฉาก "ลอนดอนเกมส์" กลับบ้านมือเปล่า
เล่นได้อย่างไร้ที่ติ
เฟดเอ็กซ์ ยอมจำนน
รับเหรียญกันชื่นมื่น
กำลังโหลดความคิดเห็น