xs
xsm
sm
md
lg

4ชม. "เฟด" ทุบ "ปอโตร" ชิงทองอลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ กู่ร้องด้วยความสะใจหลังชนะการดวลมาราธอนอันยาวนานในโอลิมปิก
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวสวิส ได้เข้าไปลุ้นเหรียญทองหวดโอลิมปิกประเภทเดี่ยวครั้งแรกในชีวิต หลังใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมง จัดการเขี่ย ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร หวดชาวอาร์เจนไตน์ไป 2-1 เซต เมื่อวันที่ 3 ส.ค. ก่อนเข้าไปชิงดำกับ แอนดี เมอร์เรย์ ตัวแทนของเจ้าภาพ

ศึกเทนนิสชายเดี่ยว "ลอนดอนเกมส์" ที่เมืองผู้ดี เดินทางเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อย โดยเกมรอบตัดเชือกคู่แรกที่เซ็นเตอร์คอร์ต เป็นการพบกันระหว่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ราชานักหวดจากสวิตเซอร์แลนด์ และ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร หวดร่างโย่งจากอาร์เจนตินา

เริ่มเซตแรก ปรากฏว่า เดล ปอโตร เป็นฝ่ายกำชัยได้ก่อน 1-0 เซต 6-3 หลังเบรกเสิร์ฟ เฟเดอเรอร์ ในเกมที่ 8 และรักษาเกมเสิร์ฟคว้าชัยไปได้ เข้าสู่เซตสอง ทั้งคู่ รักษาเกมเสิร์ฟเหนียวแน่นจนถึงช่วงไทเบรค แต่สุดท้ายเป็น เฟเดอเรอร์ ที่เล่นได้แน่นอนกว่า เก็บชัยไป 7-6 (7/5) ตีเสมอเป็น 1-1 เซต

ไฮไลท์สำคัญอยู่ในเซตสาม "เฟดเอ็กซ์" และ ปอโตร งัดฟอร์มแบบไม่มีใครยอมใคร ดวลกันยาวนาน 2 ชั่วโมงเศษ แต่แล้วในช่วงโค้งสุดท้ายกลายเป็น เฟเดอเรอร์ ที่คว้าชัยไปด้วยสกอร์ 19-17 เกม หลัง ปอโตร โชคร้ายตีแบ็คแฮนด์ไปติดเน็ต สรุปสกอร์ "เฟดเอ็กซ์" ชนะ 2-1 เซต 3-6, 7-6 (7/5), 19-17 ในแมตซ์ที่กินเวลาถึง 4 ชั่วโมง 26 นาที กลายเป็นแมตซ์ในการแข่งขัน 3 เซต ที่ยาวนานที่สุด มากกว่าเกมคู่ตัดเชือก ราฟาเอล นาดาล และ โนวัค ยอโควิช ในศึก มาดริด โอเพน ปี 2009 ถึง 23 นาที

หลังเกม เฟเดอเรอร์ กล่าวถึงแมตซ์สุดทรหดในออล อิงแลนด์ คลับ นี้ว่า "ผมไม่คิดมาก่อนว่าตัวเองจะต้องใช้เวลานานถึงเพียงนี้ มันกินเวลายาวเกือบ 4 ชั่วโมงครึ่ง ถือเป็นเรื่องหนักหนาสาหัสสำหรับร่างกายและจิตใจพอสมควร แมตซ์นี้ผมเริ่มต้นได้ไม่ดีแต่ก็คิดว่าตัวเองโชคดีในเซตสองและกลับมาชนะในที่สุด ซึ่งผมมีความสุขมากที่ตอนนี้ผมการันตีเหรียญรางวัลประเภทเดี่ยวไว้ในมือแล้ว"

ทั้งนี้ เฟเดอเรอร์ จะเข้าไปลุ้นเหรียญทองสมัยแรกในชีวิตในประเภทเดี่ยวในการรีแมตซ์วิมเบิลดัน 2012 กับ แอนดี เมอร์เรย์ มือความหวังของเจ้าถิ่นและมือ 4 ของโลก ในวันที่ 5 ส.ค. นี้ หลัง เมอร์เรย์ จัดการปราบ โนวัค ยอโควิช หวดมือ 2 ของโลกชาวเซอร์เบียไปได้ 2 เซตรวด 7-5, 7-5
เมอร์เรย์ รอคิดบัญชีแค้นในรอบชิง
กำลังโหลดความคิดเห็น