xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” ลั่นไม่ต้องการความสงสารหลังชวดทอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอร์ อกหักชวดทองอีกครั้ง
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวสวิส กล่าวรู้สึกพอใจกับผลงานของตัวเองในการแข่งขันโอลิมปิก ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมยืนยันไม่ต้องการความเห็นใจใดๆ ทั้งสิ้น แม้พลาดเหรียญทองในรอบชิงชนะเลิศกับ แอนดี เมอร์เรย์ เจ้าถิ่นก็ตาม

หวดวัย 30 ปี เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 17 สมัย อกหักชวดเหรียญทองประเภทเดี่ยว ในศึกกีฬาห้าห่วงอีกครั้ง หลังพ่ายให้แก่ เมอร์เรย์ แบบหมดรูป 3 เซตรวด 6-2, 6-1, 6-4 ทำให้ “เฟดเอ็กซ์” ทำได้เพียงเหรียญเงินเท่านั้น ส่วน เมอร์เรย์ การคว้าเหรียญทองครั้งนี้ถือเป็นการล้างแค้น เฟเดอเรอร์ ที่ทำให้ตัวเองน้ำตาตกในรอบชิงชนะเลิศ วิมเบิลดัน เมื่อเดือนก่อน

แม้ผิดหวังที่ไม่อาจคว้าเหรียญทองมาครองได้ แต่ เฟเดอเรอร์ ก็พอใจกับผลงานของตัวเอง โดยกล่าวว่า “ผมไม่คิดว่าตัวเองเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ เพราะยังไงผมก็ได้เหรียญเงินกลับมา ถือเป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยม ผมคว้าแชมป์วิมเบิลดันพร้อมกลับมาเป็นมือ 1 โลกอีกครั้ง แถมยังได้เหรียญเงิน มันไม่ทำให้รู้สึกแย่เลยแม้แต่น้อย กลับกันมันทำให้ผมภูมิใจมาก”

ขณะเดียวกัน เจ้าของมือ 1 โลกคนปัจจุบัน ไม่ปฏิเสธโอกาสที่จะกลับมาปรากฏตัวในศึกห้าห่วงอีกครั้งที่บราซิล ในปี 2016 “มันมีความเป็นไปได้ที่ผมจะเป็นส่วนหนึ่งของ ริโอ เกมส์ แต่ในเวลานี้ บางทีผมอาจจะต้องถอนตัวแล้วค่อยกลับมาใหม่ ซึ่งนั่นคงจะเป็นช่วงเวลาพักเบรกที่ยาวนานทีเดียว”

ส่วนผู้ชนะอย่าง เมอร์เรย์ ยกย่องชัยชนะที่เกิดขึ้นในสังเวียน ออล อิงแลนด์ คลับ ครั้งนี้ เป็นชัยชนะที่ยอดเยี่ยมที่สุดในชีวิต “ที่ผ่านมา ผมต้องเผชิญกับช่วงเวลาแห่งความพ่ายแพ้มามากตลอดการลงหวดอาชีพ และนี่ก็คือชัยชนะที่ยอดเยี่ยมที่สุดหลังจากการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในวิมเบิลดัน เมื่อเดือนก่อน”
กำลังโหลดความคิดเห็น