xs
xsm
sm
md
lg

“เซเรนา” ขยี้สาวโปลทะลุรอบ 3 อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา ยังสบาย
เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงมือ 4 ของโลกชาวอเมริกัน โชว์ฟอร์มร้อนสมราคาอดีตมือ 1 โลก หลังเอาชนะคู่หวดจากโปแลนด์ไปได้แบบง่ายดาย 2-0 เซต ในศึกเทนนิสโอลิมปิก รอบสอง เมื่อคืนวันที่ 30 ก.ค.ที่ผ่านมา ก่อนตบเท้าเข้ารอบ 3 ได้ตามความคาดหมาย

เข้าสู่รอบที่ 2 ของศึกเทนนิสหญิงเดี่ยว “ลอนดอนเกมส์ 2012” โดยวันนี้แมตซ์ที่น่าสนใจอยู่ที่การลงสนามของ เซเรนา วิลเลียมส์ อดีตมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน เต็งลุ้นเหรียญทองในปีนี้ โดยแชมป์แกรนด์สแลม 14 สมัย ควงแร็กเกตลงดวลกับ เออร์ซูลา ราดวานสกา มือ 44 ของโลกชาวโปแลนด์ และมีศักดิ์เป็นน้องสาวของ อักนีซกา ราดวานสกา มือ 2 ของโลกคนปัจจุบัน

ปรากฏว่า เซเรนายังไม่ทำให้แฟนหวดชาวอเมริกันต้องผิดหวัง หลังเอาชนะ เออร์ซูลา ไปได้ 2-0 เซต 6-2, 6-3 โดยหลังจบการแข่งขัน เซเรนา ที่วันนี้โชว์เสิรฟ์เอซไป 6 ครั้งและยิงวินเนอร์ใส่น้องสาว อักนีซกา ไป 26 ลูก จะเข้าไปทำศึกรีแมตซ์รอบชิงชนะเลิศวิมเบิลดัน 2010 กับ เวรา ซโวนาเรวา หวดจอมแกร่งจากรัสเซียในรอบที่ 3

“ถือเป็นการรีแมตช์วิมเบิลดันอีกครั้ง แต่บอกได้เลยว่ามันจะเป็นแมตช์ที่หนักมากอย่างแน่นอน เวรา เธอเล่นได้ดีมาก เคลื่อนไหวรวดเร็ว ทำอะไรก็ดีไปเสียหมด สำหรับฉันแล้ว โอลิมปิก ถือเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ไม่ง่ายนักเพราะต้องเจอกับคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งในเร็วๆ นี้ อย่างไรก็ตาม ถือเป็นความท้าทายพอสมควร” เซเรนา ในวัย 30 ปีกล่าว

ขณะที่ วีนัส วิลเลียมส์ พี่สาวที่งานนี้ใส่ชุดสวยสีดำขอบสีแดงลงสนาม ยังทำผลงานได้ดีไม่แพ้น้องสาว หลังเอาชนะ ซารา เอร์รานี มือ 9 ของโลกจากอิตาลีไป 2 เซตรวด 6-3, 6-1 ทั้งนี้ เจ้าของเหรียญทอง 3 สมัยอย่าง วีนัส จะเข้าไปดวลกับ อเล็กซานดรา วอซเนียก เพื่อลุ่นตั๋วเข้ารอบ 16 คนสุดท้าย

ส่วน วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 1 ของโลกที่เพิ่งลงเล่นรอบแรกใน “ลอนดอนเกมส์” ออกแรงเหนื่อยเล็กน้อยก่อนพลิกกลับมาปราบ อิรินา คาเมเลีย เบกู จากโรมาเนียไป 2-1 เซต 6-1, 3-6, 6-1 โดยด่านต่อไปของ “วิกา” คือ มาเรีย โชเซ มาร์ติเนซ ซานเชส จากสเปน
วีนัส มาตามนัด
วิกา หืดเล็กน้อยในรอบแรก
กำลังโหลดความคิดเห็น