xs
xsm
sm
md
lg

“เซเรนา” เข่นแชมป์ลิ่วตัดเชือก, “แทมมี่” ร่วงคู่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา มีแววซิวสแลมวิมสมัยที่ 5
เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงอดีตมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน ยังโชว์ฟอร์มสมราคาเต็งแชมป์ หลังเอาชนะแชมป์เก่าอย่าง เพทรา ควิโทวา จากเช็กไป 2 เซตรวด ในรอบ 8 คนสุดท้ายของศึกแกรนด์สแลมวิมเบิลดัน เมื่อคืนวันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ หวดขวัญใจชาวไทยกับ มารินา เอราโควิช กอดคอกันตกรอบ 3 ประเภทหญิงคู่

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมลำดับที่ 3 ของปี “วิมเบิลดัน 2012” ชิงเงินรางวัลรวม 14.6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 730 ล้านบาท) ณ สังเวียน ออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันอังคารที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา เป็นการดวลแร็กเกตประเภทหญิงเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย

โดย เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 6 ของรายการชาวอเมริกัน และอดีตเจ้าแม่ของวงการ ลงสนามดวลกับ เพทรา ควิโทวา มือ 4 ของรายการและแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งปรากฏว่า เป็น เซเรนา ที่ใช้ประสบการณ์และความเก๋าที่เหนือชั้นกว่า จัดการเขี่ย ควิโทวา ตกรอบไปได้ด้วยสกอร์ 2 เซตรวด 6-3, 7-5 หลังใช้เวลาหวด 1 ชั่วโมง 24 นาที ภายใต้เซ็นเตอร์คอร์ตที่ปิดหลังคา

หลังเกม อดีตมือ 1 ของโลกอย่างเซเรนา ที่มีคิวเจอกับ วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 2 ของโลกชาวเบลารุส ในรอบตัดเชือก เปิดเผยว่า “ถือเป็นงานยากสำหรับฉัน เพราะเธอ (ควิโทวา) ทำผลงานได้ดีมากบนคอร์ตหญ้า และยังไม่แพ้ใครเมื่อปีที่แล้ว ฉันสู้แบบไม่มีอะไรจะเสีย ซึ่งถือเป็นอะไรที่สนุกมาก และฉันต้องพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่องหากหวังแชมป์รายการนี้”

ขณะที่ ควิโทวา กล่าวชื่นชมคู่แข่งดีกรีแชมป์วิมเบิลดัน 4 สมัย ว่า “ถือเป็นเรื่องยากที่จะล้มเซเรนา นั่นคือ เหตุผลที่ว่าทำไมเธอถึงได้เป็นแชมป์ผู้ยิ่งใหญ่ เพราะเธอรู้ดีว่าเธอต้องงัดฟอร์มแกร่งเพื่อคว้าแต้มสำคัญ ซึ่งฉันคิดว่านั่นคือสิ่งที่ยากมากหากหวังจะล้มเธอให้ได้”

ขณะที่ อักนีซกา ราดวานสกา หวดสาวมือ 3 ของโลกชาวโปล ยังมีโอกาสแย่งมือ 1 โลก หลัง “อกา” จัดการเอาชนะ มาเรีย คิริเลนโก มือ 17 ของรายการจากรัสเซียไป 2-1 เซต 5-7, 6-4, 7-5 ซึ่งก่อนหน้านี้ ขณะที่ทั้งคู่ดวลกันอยู่ในเซตตัดสิน มีฝนตกลงมาในสนามอย่างหนักจนต้องเลื่อนการแข่งขันออกไป และเป็น ราดวานสกา ที่คว้าชัยในที่สุด

ส่วน “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ หวดหญิงมือ 1 ของไทยที่ผนึกกำลังกับ มารินา เอราโควิช เพื่อนซี้จากแดนกีวี ลงแข่งขันรอบ 3 ในประเภทหญิงคู่ ก็มีอันต้องยุติเส้นทางลุ้นแชมป์ไว้เพียงรอบนี้ หลังไม่อาจต้านความแร่งของ เอเลนา เวสนินา และ เอกาเทรินา มาคาโรวา คู่มือ 5 ของรายการจากรัสเซีย แพ้ไปแบบสูสี 1-2 เซต 3-6, 6-2, 5-7 และรับเงินเข้ากระเป๋าปลอบใจคนละ 16,650 ปอนด์ (ประมาณ 832,500 บาท)

ผลเทนนิสวิมเบิลดัน รอบ 8 คนสุดท้าย วันที่ 3 ก.ค. 55
ประเภทหญิงเดี่ยว
แองเจลิเก แคร์เบอร์ (เยอรมนี / มือ 8) ชนะ ซาบิเน ลีซิคกี (เยอรมนี / มือ 15) 2-1 เซต 6-3, 6-7 (7/9), 7-5
อักนีซกา ราดวานสกา (โปแลนด์ / มือ 3) ชนะ มาเรีย คิริเลนโก (รัสเซีย / มือ 17) 2-1 เซต 5-7, 6-4, 7-5
เซเรนา วิลเลียมส์ (สหรัฐอเมริกา / มือ 6) ชนะ เพทรา ควิโทวา (เช็ก / มือ 4) 2-0 เซต 6-3, 7-5
วิคตอเรีย อซาเรนกา (เบลารุส / มือ 2) ชนะ ทามิรา พาสเซ็ก (ออสเตรีย) 2-0 เซต 6-3, 7-6 (7/4)
ควิโทวา วืดป้องแชมป์
ราดวานสกา เซ็งฝนทำเลื่อนหวด
แทมมี่ ตกรอบ 3 หญิงคู่
กำลังโหลดความคิดเห็น