xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล-มาเรีย” มือวางสูงสุดวิมเบิลดัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนเล่ มือ1ฝ่ายชาย
ฝ่ายจัดการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ออกมาประกาศให้ โนวัค ยอโควิช นักหวดหนุ่มมือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย และ มาเรีย ชาราโปวา หวดหญิงมือ 1 ของโลกชาวรัสเซีย เป็นนักหวดมือวางอันดับ 1 ของรายการในประเภทชายเดี่ยว และหญิงเดี่ยว

หวดวัย 25 ปี จากเบลเกรด เพิ่งพลาดหวังในการซิวแชมป์แกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน ที่ฝรั่งเศส ไปเมื่อต้นเดือนก่อน หลังถูก ราฟาเอล นาดาล คู่ปรับชาวสเปน หวดเอาชนะไป 3-1 เซต อย่างไรก็ตาม ด้วยผลงานที่คงเส้นคงวาและทำผลงานยอดเยี่ยมในออล อิงแลนด์ คลับ ด้วยการซิวแชมป์รายการนี้ พร้อมขึ้นตำแหน่งมือ 1 โลก เมื่อปีที่แล้ว ทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันยังคงเลือกให้ ยอโควิช เป็นเต็ง 1 ของรายการเช่นเดิม

ขณะที่ ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลกจากแดนกระทิงดุ ถูกจัดให้อยู่เป็นมือ 2 ของทัวร์นาเมนต์แกรนด์สแลมบนคอร์ตหญ้า ด้าน โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 3 ของโลกชาวสวิส และแชมป์เก่า 6 สมัย ตามมาเป็นมือ 3 ของรายการ ส่วน แอนดี เมอร์เรย์ หวดชาวสกอต คือ มือ 4 ของรายการในปีนี้

ส่วนประเภทหญิงเดี่ยว ทางฝ่ายจัดเลือกให้ มาเรีย ชาราโปวา หวดสาวหมายเลข 1 ของโลกจากรัสเซีย ที่เพิ่งประสบความสำเร็จซิวสแลมเฟรนช์ไปหมาดๆ เป็นมือ 1 ของรายการ ตามมาด้วย “วิกา” วิคตอเรีย อซาเรนกา จากเบลารุส ในตำแหน่งมือ 2 ของทัวร์นาเมนต์ อักนีซกา ราดวานสกา หวดสาวร่างเล็กจากโปแลนด์ เป็นมือ 3 ส่วน เพทรา ควิโทวา หวดสาวชาวเช็กและแชมป์ปีที่แล้ว นั่งแท่นเป็นมือ 4 ของรายการ

ส่วนรายงานนักหวดที่ถอนตัวออกจากการแข่งขันไปแล้วนั้น เวลานี้มีเพียง กาแอล มงฟิลส์ หวดหนุ่มมือ 15 ของโลก ชาวฝรั่งเศส หลังเจ้าตัวมีปัญหาบาดเจ็บบริเวณหัวเข่าด้านขวา ส่วน โจ-วิลเฟรด ซองกา หวดอารมณ์ดีเพื่อนร่วมชาติ ยังไม่ยืนยันว่าจะลงหวดหรือไม่ หลังมีปัญหานิ้วหักในรายการอุ่นเครื่อง เอกอน แชมเปียนชิป สัปดาห์ก่อน

สำหรับศึกเทนนิสแกรนด์สแลมลำดับที่ 3 ของปี “วิมเบิลดัน” ชิงเงินรางวัลรวม 16.1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 800 ล้านบาท) จะเริ่มเปิดฉากอย่างเป็นทางการในวันที่ 25 ก.ค.นี้ ณ สังเวียน ออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ
มาเรีย มือ 1 ฝ่ายหญิง
กำลังโหลดความคิดเห็น