xs
xsm
sm
md
lg

“เมอร์เรย์” หลังเดี้ยงส่อชวดอุ่นเครื่องสแลมวิม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ คิดหนักก่อนลุยที่ควีนส์ คลับ
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสหนุ่มมือ 4 ของโลกชาวสกอต ส่อแววถอนตัวจากการแข่งขันเทนนิสรายการอุ่นเครื่องและป้องกันแชมป์หวดที่ ควีนส์ คลับ ประเทศอังกฤษ สัปดาห์หน้า เนื่องจากปัญหาอาการบาดเจ็บบริเวณหลังที่คอยรบกวนไม่หยุด หลังตกรอบแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.ที่ผ่านมา

หวดวัย 24 ปี จากสหราชอาณาจักร มีปัญหาบาดเจ็บบริเวณหลังก่อนลงหวดสแลมเฟรนช์ แต่ยังกัดฟันลงแข่ง จนกระทั่งต้องยุติเส้นทางลุ้นแกรนด์สแลมใบแรกในชีวิต ที่ฝรั่งเศส ไว้เพียงรอบ 8 คนสุดท้ายเท่านั้น หลังพ่ายให้แก่ ดาบิด เฟร์เรร์ หวดมือ 6 ของโลกชาวสเปนไป 1-3 เซต 4-6, 7-6 (7/3), 3-6, 2-6

อย่างไรก็ตาม ปัญหาบาดเจ็บที่คอยรบกวนอยู่ในเวลานี้ ทำให้ “มาซซา” ขอชั่งใจคิดก่อนว่าจะลงหวดรายการ “เอกอน แชมเปียนชิป” ที่ ควีนส์ คลับ ประเทศอังกฤษ ที่เจ้าตัวเป็นแชมป์เมื่อปีก่อนในสัปดาห์หน้าหรือไม่ โดยกล่าวว่า “ผมต้องใช้เวลารักษาตัวอีกสักระยะ เพราะยังมีเวลาให้พักฟื้นก่อนลงแข่งอีก 5-6 วัน อย่างไรก็ตาม ผมหวังว่า จะได้มีเวลาเตรียมตัวที่ดีสำหรับการแข่งขันวิมเบิลดัน ในอนาคต”

“แต่ถ้าหากผมไม่ได้เล่นที่ ควีนส์ คลับ ก็ไม่คิดว่าเป็นเรื่องเสียหายเท่าใดนัก เพราะบางครั้ง โนวัค ยอโควิช หรือ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ก็ไม่ได้ลงแข่งรายการอุ่นเครื่องก่อนแกรนด์สแลมเช่นกัน มันสามารถเกิดขึ้นได้เสมอ ซึ่งคุณต้องทำให้แน่ใจก่อนว่าตัวเองฟิตสมบูรณ์เต็มที่ก่อนที่ทัวร์นาเมนต์จะเริ่มขึ้น” เมอร์เรย์ กล่าว

ทั้งนี้ ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ “เอกอน แชมเปียนชิป” ชิงเงินรางวัลรวม 625,300 ยูโร (ประมาณ 26.8 ล้านบาท) ที่สนามควีนส์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ จะเริ่มทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 11-17 มิ.ย.นี้ โดยแชมป์เก่าปีที่แล้ว คือ แอนดี เมอร์เรย์
กำลังโหลดความคิดเห็น