xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” ลิ่วตัดเชือก “เฟร์เรร์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล นาดาล เข้าตัดเชือกสำเร็จ
ราฟาเอล นาดาล นักหวดมือ 2 ของโลกชาวสเปน ยังคงโชว์ฟอร์มสมราคาแชมป์ 6 สมัย หลังไล่ต้อนนักหวดเพื่อนร่วมชาติขาดลอย เข้าไปตัดเชือกกับ ดาบิด เฟร์เรร์ มือ 6 ของรายการ ที่หวดเอาชนะ แอนดี เมอร์เรย์ ในการแข่งขันรอบ 8 คนสุดท้าย ศึก “เฟรนช์ โอเพน” เมื่อวันพุธที่ 6 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมลำดับที่ 2 ของปี “เฟรนช์ โอเพน 2012” ชิงเงินรางวัลรวม 18.7 ล้านยูโร (ประมาณ 804 ล้านบาท) ณ สังเวียน โรลังด์ การ์รอส กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันพุธที่ 6 มิ.ย.ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในประเภทชายเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย

คู่แรกที่คอร์ตฟิลิปป์ ชาตริเยร์ เป็นการโคจรมาดวลกันระหว่าง 2 นักเทนนิสแดนกระทิงดุ อย่าง ราฟาเอล นาดาล มือวางอันดับ 2 และ นิโคลัส อัลมาโกร มือวางอันดับ 12 โดยสถิติการพบกันที่ผ่านมาทั้ง 7 ตรั้ง เป็น นาดาล ที่ผูกขาดเก็บชัยมาโดยตลอด ปรากฏว่า “ราฟา” ยังคงโชว์ฟอร์มร้อนแรง ไล่หวดต้อน อัลมาโกร แบบเหนือชั้นทั้งสโตรกและความเหนียวแน่น ก่อนเอาชนะไป 3 เซตรวด 7-6(4), 6-2 และ 6-3 ทำสถิติคว้าชัยชนะเป็นเกมที่ 50 ในการแข่งขันเฟรนช์ โอเพนของเขาอีกด้วย

โดย “เอล มาทาดอร์” จะลงดวลกับ ดาบิด เฟร์เรร์ มือวางอันดับ 6 เพื่อนร่วมชาติ ที่ต้องดวลกับ แอนดี เมอร์เรย์ นักหวดชาวสก็อต ถึง 4 เซต ก่อนจะเอาชนะมาได้ 3-1 เซต 6-4, 7-6(3), 6-3 และ 6-2 โดยในเกมนี้ การแข่งขันต้องหยุดชะงักลงเป็นเวลาเกือบ 20 นาทีด้วยกัน เนื่องจากฝนตก

สำหรับ การแข่งขันในรอบรองชนะเลิศประเภทชายเดี่ยวอีกหนึ่งคู่ จะเป็นการดวลกัน ระหว่าง โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลก กับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 3 ชาวสวิส
นิโคลัส อัลมาโกร สู้นาดาลไม่ได้จริงๆ
ดาบิด เฟร์เรร์ คู่ตัดเชือกของนาดาล
แอนดี เมอร์เรย์ สู้เต็มที่แล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น