xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล-เฟด” พลิกแซงทะลุตัดเชือกเฟรนช์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนวัค ยอโควิช ดีใจสุดขีดหลังดวลมาราธอนเอาชนะได้สำเร็จ
โนวัค ยอโควิช นักหวดเซิร์บ โชว์ฟอร์มสมราคามือ 1 ของโลก ดวลมาราธอน กว่า 4 ชั่วโมง พลิกกลับมาเอาชนะคู่แข่งไปได้อย่างสูสี ผ่านเข้ารอบตัดเชือกลุ้นสร้าง “โนเลสแลม” ได้สำเร็จ ด้าน โรเจอร์ เฟเดอร์เรอร์ นักหวดชาวสวิส มือ 3 ของรายการ เกือบเอาตัวไม่รอด แพ้ไปก่อนใน 2 เซตแรก ก่อนกลับมาพลิกชนะได้อย่างสุดมัน ในศึกแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน รอบ 8 คนสุดท้าย เมื่อวันอังคารที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมลำดับที่ 2 ของปี “เฟรนช์ โอเพน 2012” ชิงเงินรางวัลรวม 18.7 ล้านยูโร (ประมาณ 804 ล้านบาท) ณ สังเวียน โรลังด์ การ์รอส กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันอังคารที่ 5 มิถุนายน ที่ผ่านมา เป็นการดวลกันในประเภทชายเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย

ในเซตที่ 1 ยอโควิช เปิดหัวการแข่งขันแมตช์นี้อย่างมั่นใจ ตีท้ายคอร์ตได้อย่างเหนียวแน่น และยิงวินเนอร์ได้บ่อยครั้ง จนทำให้ ซองกา เล่นไม่ออก ชนะไปขาดลอย 6-1 แต่ทว่าในเซตที่ 2 นักหวดเจ้าถิ่น ได้เสียงเชียร์จากแฟนๆ ทำให้เล่นได้อย่างมั่นใจมากขึ้น พลิกกลับมาอยู่ในฟอร์มเก่งได้อีกครั้ง จนบดเอาชนะในเซตที่ 2 ไปได้อย่างสุดมัน 7-5 ทั้งสองกลับมาเสมอกันที่ 1-1 เซต

เริ่มเกมเซตที่ 3 ซองกายังคงเล่นได้อย่างมั่นใจ แต่ว่า ยอโควิชก็ยังรักษาฟอร์มตีได้อย่างเหนียวแน่น ต่างฝ่ายต่างรักษาเกมเสิร์ฟ กระทั่ง 5-5 เท่ากัน มือ 1 ของโลกเล่นผิดพลาดมากขึ้น อีกทั้งยังโดนเสียงเชียร์ของเจ้าถิ่นกดดัน ทำให้พลาดท่าโดนซองกาเบรก เอาชนะไปได้ 7-5 พลิกขึ้นนำ 2-1 เซต ต่อมาในเซตที่ 4 ทั้งคู่ยังคงเล่นกันได้อย่างสูสี จนต้องมาดวลตัดสินในช่วงไทเบรก ก่อนเป็น นักหวดเซิร์บ ที่เก็บเซตนี้ไปได้ 7-6(8) กลับมาเสมอกันที่ 2-2 เซต ต้องดวลกันในเซตตัดสิน

ในเซตตัดสิน ทั้งคู่เริ่มมีอาการอ่อนล้าให้เห็น โดยเฉพาะ ซองกา ที่เริ่มตีเสียเองบ่อยขึ้น ทำให้ ยอโควิช เบรกเกมเสิร์ฟไปได้ในเกมที่ 2 และเกมที่ 6 ทำให้ มือ 1 ของโลกปิดเกมในเซตสุดท้ายไปได้อย่างไม่ยากเย็น 6-1 จบเกม “โนเล” โนวัค ยอโควิช โชว์ฟอร์มสมราคาอันดับ 1 พลิกกลับมาเก็บชัยเหนือ โจ-วิลฟรีด ซองกา 3-2 เซต 6-1, 5-7, 5-7, 7-6(8) และ 6-1 โดยใช้เวลาในการแข่งขันยาวนานถึง 4 ชั่วโมง 13 นาที

ด้านอีกคู่หนึ่งในรอบ 8 คนสุดท้ายก็ดวลมาราธอนไม่แพ้กัน เมื่อ “เฟดเอ็กซ์” โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 3 ของโลก ชาวสวิส สร้างปาฏิหาริย์อย่างเหลือเชื่อ หลังจากแพ้ไปก่อนใน 2 เซตแรก กลับมาพลิกเก็บชัยชนะเหนือ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร คู่แข่งจากอาร์เจนตินา อย่างสุดมัน 3-2 เซต 3-6, 6-7 (4), 6-2, 6-0 และ 6-3 ต่อลมหายใจในการลุ้นแชมป์สมัยที่ 2 ของเขาไว้ได้สำเร็จ โดยในแมตช์นี้ ดวลกันนานถึง 3 ชั่วโมง 18 นาทีเลยทีเดียว

โดย โนวัค ยอโควิช และ โรเจอร์ เฟเดอร์เรอร์ จะเข้าไปดวลกันในรอบรองชนะเลิศต่อไป ส่วนการแข่งขันอีกสายหนึ่ง “เอล มาทาดอร์” ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ชาวสเปน จะลงประชันกับ นิโคลัส อัลมาโกร เพื่อนร่วมชาติ ในวันพรุ่งนี้ พร้อมกับคู่ของ ดาบิด เฟร์เรร์ นักหวดแดนกระทิงดุอีกคน ที่จะพบกับ แอนดี เมอร์เรย์ นักหวดแดนผู้ดี
ซองกา เล่นได้อย่างสูสี
โรเจอร์ เฟเดอร์เรอร์ พลิกกลับมาชนะได้
เดล ปอร์โตร ทำผลงานได้ดีในการดวลกับ เฟด
กำลังโหลดความคิดเห็น