xs
xsm
sm
md
lg

“เฟร์เรร์” ไม่หวั่น “นาดาล” ตัดเชือกเฟรนช์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟร์เรร์ พร้อมฉะ นาดาล
ดาบิด เฟร์เรร์ นักเทนนิสมือ 6 ของโลกชาวสเปน เผยมีความพร้อมเต็มที่ในการดวลกับ ราฟาเอล นาดาล นักหวดมือ 2 ของโลก เพื่อนร่วมชาติในศึกแกรนด์สแลม “เฟรนช์ โอเพน 2012” รอบตัดเชือก ในวันศุกร์ที่ 8 มิ.ย.นี้ พร้อมลั่นขอทำผลงานให้ดีที่สุด

หวดวัย 30 ปี จากแดนกระทิงดุ ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกหลังเอาชนะมือ 4 ของรายการอย่าง แอนดี เมอร์เรย์ หวดชาวสกอตไป 3-1 เซต 6-4, 6-7 (3/7), 6-3, 6-2 เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม คู่ต่อสู้คนต่อไปของเฟร์เรร์ คือ ราฟาเอล นาดาล แชมป์เก่า ที่เอาชนะ นิโคลัส อัลมาโกร มือ 12 ของรายการชาวสเปน 3 เซตรวด 7-6 (7/4), 6-2, 6-3 ได้ในวันเดียวกัน

แม้ต้องเจอนาดาล เจ้าของฉายา “ราชาคอร์ตดิน” และมีดีกรีเป็นแชมป์ถึง 6 สมัย บนสังเวียนโรลังด์ การ์รอส แต่ เฟร์เรร์ ไม่หวั่นพร้อมสู้เต็มที่ในการดวลกับรุ่นน้อง โดยกล่าวว่า “ถือเป็นเรื่องยากเสมอที่ต้องลงแข่งกับราฟา โดยเฉพาะบนคอร์ตดินที่เจ้าตัวถนัด เชื่อว่า น่าจะเป็นแมตซ์ที่ต้องใช้ร่างกายหนักพอสมควร แต่อยากบอกว่าการเผชิญหน้ากันครั้งนี้ ผมมีความทะเยอะทะยานเป็นอย่างมาก และของัดฟอร์มที่ดีที่สุดของตัวเองออกมาในการดวลกับเขา”

ด้าน นาดาล ที่กำลังลุ้นทำสถิติซิวสแลมเฟรนช์สมัยที่ 7 เป็นคนแรกในประวัติศาสตร์ ยกย่องหวดรุ่นพี่ให้เป็นคู่ต่อสู้ที่ยากแก่การต่อกรเช่นกัน “เฟร์เรร์ คือ หนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลกไม่ว่าบนพื้นผิวคอร์ตชนิดใดก็ตาม เกมของเขามักสร้างปัญหาให้คู่ต่อสู้อยู่เสมอ ถือเป็นผู้เล่นที่เอาชนะได้ยาก และการเจอกับเขาในรอบรองชนะเลิศ จะต้องเป็นงานที่ยากสำหรับผมอย่างแน่นอน”

ทั้งนี้ ศึกรอบตัดเชือกประเภทชายเดี่ยว ระหว่าง นาดาล-เฟร์เรร์ รวมถึงอีกคู่ระหว่าง โนวัค ยอโควิช มือ 1 โลกชาวเซิร์บ และ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดมือ 3 ของโลกชาวสวิส จะลงทำการแข่งขันในวันศุกร์ที่ 8 มิ.ย.ก่อนตัดสินหาแชมป์ปี 2012 ในวันที่ 10 มิ.ย.นี้
เอล มาทาดอร์ เจองานหนักแน่
กำลังโหลดความคิดเห็น