xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล” ชน “นาดาล” ชิงแชมป์หวดโรม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล เข้าชิงดำตามเป้า
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 3 ของโลกจากสเปน ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ โนวิค ยอโควิช หวดมือ 1 ของโลก หลังเอาชนะคู่แข่งในรอบรองชนะเลิศได้ทั้งคู่ ในศึกเทนนิส “โรม มาสเตอร์” เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ อินเตอร์นาโซนาลี บีเอ็นแอล ดิ อิตาเลีย ชิงเงินรางวัลรวมประมาณ 150 ล้านบาท ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี เมื่อวันเสาร์ที่ 19 พ.ค. 2555 เป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ของประเภทหญิงเดี่ยวและชายเดี่ยว

ปรากฏว่า คู่แรก ราฟาเอล นาดาล มือ 3 ของโลกจากสเปน ใช้เวลา 2 ชั่วโมง 6 นาที โค่นเอาชนะ ดาบิด เฟร์เรร์ หวดเพื่อนร่วมชาติมือ 6 ของรายการไปได้ 2 เซตรวด 7-6 (8/6), 6-0 โดยในเซตแรก เฟร์เรร์ ยังสู้ได้อย่างสูสี แต่กลับมาในเซตที่สอง นาดาล เริ่มมีกำลังใจมากกว่า ขณะที่ เฟร์เรร์ ตีเสียเองบ่อยขึ้น ทำให้ต้านไว้ไม่อยู่พ่ายไปในที่สุด

นาดาล เจ้าของแชมป์รายการนี้ 5 สมัย เผยว่า “ในช่วงแรกเป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อ ดาบิด คุมจังหวะการเล่นของตัวเองได้เยี่ยมมาก เขาแทบไม่มีข้อผิดพลาดเลย ผมพยายยามจะทำแต้มแต่ก็ยังทำไม่ได้ตามมาตรฐานของตัวเอง แต่หลังจากที่เล่นผ่านไปสัก 6-7 เกม ระดับการเล่นของผมก็เริ่มกลับมา มันเป็นเรื่องที่ดีมากผมได้เข้าชิงในรายการนี้ก่อนจะไปลุย แกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน”

ขณะที่ไฮไลต์ในคู่ดึก เป็นการพบกันระหว่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดมือ 2 ของโลก และ โนวัค ยอโควิช มือหนึ่งของโลกชาวเซิร์บ และแชมป์เก่ารายการนี้ โดย ยอโควิช ที่กลับมาเล่นในคอร์ตดินสีแดงด้วยความมั่นใจอีกครั้ง เอาชนะไปได้ 2 เซตรวด 6-2, 7-6 (7/4) ชนิดที่ต้องเหนื่อยในเซตที่สอง ทำให้ “โนเล” จะผ่านเข้าไปป้องกันแชมป์รายการนี้กับ นาดาล ในวันอาทิตย์ที่ 20 พ.ค.นี้

“นี่เป็นแมตช์บนคอร์ตดินที่เยี่ยมที่สุดของผมเลย ผมเน้นตั้งแต่เริ่มต้นเกม และมุ่งมั่นมีสมาธิกันแมตช์นี้มาก วันนี้ผมตีบอลและรีเทิร์นลูกของ เฟเดอเรอร์ ได้ดี นั่นทำให้เขาตีลูกตามที่ถนัดไม่ได้ และเกิดข้อผิดพลาดบ่อยครั้ง สุดท้ายผมยินดีมากจริงๆ ที่ตัวเองได้เข้าชิงชนะเลิศอีกครั้ง
โนเล คว่ำ เฟด เข้าไปป้องกันแชมป์
กำลังโหลดความคิดเห็น