xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” ชี้คอร์ตฟ้าที่มาดริดไม่น่ากลัว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ มองว่าคอร์ตสีฟ้าไม่ต่างจากเดิม
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิส มือ 3 ของโลกชาวสวิตเซอร์แลนด์ แสดงความเห็นก่อนลุยศึกเทนนิส “มาดริด มาสเตอร์” ว่า ตนเองไม่รู้สึกกลัวกับการที่ฝ่ายจัดเปลี่ยนจากคอร์ตดินปกติมาเป็นดินสีฟ้า อย่างที่บรรดาหวดมือดังออกมาบ่นกันก่อนหน้านี้ ยืนยันฟิตเต็มที่พร้อมกลับมาแข่งอีกครั้ง

แม้จะมีนักเทนนิสระดับโลกหลายคนออกมาบ่นถึงคอร์ตดินสีฟ้า ที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน มาดริด มาสเตอร์ ตกลงกับทางเอทีพี ทัวร์ ขอทดลองเปลี่ยนมาใช้เป็นปีแรก ว่า เสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บ และทำให้ลูกกระดอนแรงขึ้น แต่สำหรับอดีตหวดมือ 1 ของโลกจากแดนนาฬิกา แสดงความเห็นว่า ตนเองไม่มีความรู้สึกกลัว หรือวิตกอะไรกับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ และไม่น่าจะมีความแตกต่างจากของเดิมมากนัก

เฟเดอเรอร์ ที่ได้ลงซ้อมกับคอร์ตใหม่นี้มาแล้ว 2 วัน ก่อนลงแข่งจริง และเตรียมกลับมาแข่งอีกครั้งหลังหยุดพักยาวไป 5 สัปดาห์ เผยว่า “ผมซ้อมกับคอร์ตนี้มา 2 วัน แต่ไม่ได้ซ้อมในเซนเตอร์คอร์ตหรอก ความรู้สึกมันต่างจากธรรมดานิดหน่อยและผมจะรอดูในแมตช์จริงอีกทีว่ามันจะต่างจากช่วงซ้อมแค่ไหน”

“ผมอยากรู้เหมือนกันว่า พวกนักเทนนิสรุ่นใหม่ๆ อยากให้ใช้มีการคอร์ตสีฟ้าแบบถาวร เพื่อเพิ่มความน่าตื่นเต้นในเกมเทนนิสขึ้นรึเปล่า? แต่ยังไม่รู้นะ เพราะยังไม่เคยไปพูดคุยกับพวกเด็กใหม่กับเรื่องนี้อย่างจริงจัง ตอนนี้ผมเองรู้สึกดี และตื่นเต้นมากกว่าที่ได้กลับมาแข่งอีกครั้ง แต่มันเป็นคอร์ตดินที่บ้านเกิดของ ราฟาเอล นาดาล และที่สำคัญ เขาทำได้ดีในหลายๆ ปีหลังด้วย” เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 16 สมัย ร่ายยาว

สำหรับ เฟเดอเรอร์ มีคิวลงหวดเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ “มาดริด มาสเตอร์” ที่เมืองมาดริด ประเทศสเปน ในรอบ 2 โดยรอพบกับผู้ชนะระหว่าง ดาวิด นาลบาลเดียน หวดมือ 43 ของโลกชาวอาร์เจนไตน์ และ มิลอส ราโอนิค นักเทนนิสมือ 23 ของโลกจากแคนาดา
กำลังโหลดความคิดเห็น