xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล-นาดาล” เข้าตัดเชือกหวดมอนติฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช เอาชนะความเศร้าเข้ารอบต่อไป
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเซิร์บ เก็บอารมณ์โศกเศร้าจากการเสียคุณปู่หวดเอาชนะ โรบิน ฮาส คู่แข่งชาวดัตช์ ลอยลำสู่รอบตัดเชือก ศึกมอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส เมื่อวันศุกร์ที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา เช่นเดียวกับ ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลกชาวสแปนิช ที่ยังได้ลุ้นแชมป์สมัยที่ 8 ติดต่อกัน

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ “มอนติ-คาร์โล โรเล็กซ์ มาสเตอร์ส” ชิงเงินรางวัลรวม 2.4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 82 ล้านบาท) ที่เมืองมอนติ คาร์โล ประเทศโมนาโก เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 20 เมษายน 2555 ที่ผ่านมา ในการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย

เริ่มที่ โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลกชาวเซิร์บ ใช้เวลาเพียง 77 นาทีหวดเอาชนะ โรบิน ฮาส จากฮอลแลนด์ 2 เซตรวด 6-4, 6-2 ผ่านเข้าไปตัดเชือกกับ โทมัส เบอร์ดิช ชาวเช็ก ที่พลิกล็อกโค่น แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 ของโลกชาวสกอต 2-1 เซต 6-7 (4/7), 6-2, 6-3

ยอโควิช ซึ่งเจอข่าวร้ายคุณปู่ วลาดิเมียร์ เสียชีวิตเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (19 เม.ย.) เปิดเผยหลังชัยชนะ ว่า “มันเป็นสัปดาห์ที่ยากลำบาก ผมเชื่อว่า ปู่เป็นกำลังใจให้ผมจากบนสวรรค์ ผมจำเขาได้เป็นอย่างดี แต่นี่แหละคือชีวิตที่คุณต้องยอมรับ”

ขณะที่ ราฟาเอล นาดาล แชมป์เก่า 7 สมัยซ้อน และมือ 2 ของโลกชาวสแปนิช เข่น สตานิสลาส วาวรินกา จากสวิตเซอร์แลนด์ 2 เซตรวด 7-5, 6-4 เป็นชัยชนะแมตช์ที่ 40 ติดต่อกันในรายการนี้

“สแตน เป็นผู้เล่นที่สุดยอดคนหนึ่งซึ่งไม่ง่ายที่จะเอาชนะ ผมยินดีที่สามารถชนะแมตช์นี้ได้” นักหวดกล้ามโต กล่าว โดยรอบต่อไป นาดาล จะเจอกับ ชิลส์ ซิมง นักหวดชาวฝรั่งเศส ที่เอาชนะ โจ-วิลฟรีด ซองกา เพื่อนร่วมชาติมือ 4 ของรายการ 2-0 เซต 7-5, 6-4
นาดาล ยังได้ลุ้นแชมป์สมัยที่ 8
กำลังโหลดความคิดเห็น