xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล" แพ้อีกตกรอบแรกศึกไฟนอลส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช ส่งท้ายฤดูกาลด้วยความชอกช้ำ
โนวัค ยอโควิช แร็กเกตหนุ่มหมายเลข 1 ของโลกชาวเซิร์บ เสียท่าให้กับ ยานโก ทิปซาเรวิช ส่งผลให้ปราชัยเป็นนัดที่ 2 พร้อมทั้งจบเส้นทางในศึกเอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ไว้เพียงแค่รอบแรกอย่างพลิกความคาดหมาย

เทนนิสเอทีพี ทัวร์ ส่งท้ายฤดูกาล 2011 รายการ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ชิงเงินรางวัลรวม 4.45 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 138 ล้านบาท) ณ สนาม โอทู อารีนา ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นการดวลแร็กเกตของนักเทนนิสมือดีที่สุด 8 คน โดยเมื่อวันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันนัดสุดท้าย รอบแรก กลุ่มเอ

ปรากฏว่า โนวัค ยอโควิช หมายเลข 1 ของโลกชาวเซอร์เบียพลาดท่าแพ้ให้กับเพื่อนร่วมชาติอย่าง ยานโก ทิปซาเรวิช มือ 9 ของรายการซึ่งเข้ามาเล่นแทน แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 ของโลกชาวสกอตแลนด์ที่ถอนตัวเนื่องจากบาดเจ็บ 1-2 เซต 6-3, 3-6, 3-6 ทำให้ “โนเล” ปราชัยเป็นนัดที่ 2 จากทั้งหมด 3 นัด ต้องลุ้นให้ โทมัส เบอร์ดิช ที่ลงสนามในคู่หลังแพ้ ดาบิด เฟร์เรร์ จึงจะผ่านเข้ารอบตัดเชือก

อย่างไรก็ตาม โทมัส เบอร์ดิช มือ 7 ของรายการจากสาธารณรัฐเช็กก็มาดับฝันของ ยอโควิช อย่างสิ้นเชิง หลังพลิกสถานการณ์จากที่เสียเซตแรกให้กับ ดาบิด เฟร์เรร์ มือ 5 ของรายการชาวสเปนกลับมาคว้าชัย 2-1 เซต 3-6, 7-5, 6-1 ส่งผลให้ เบอร์ดิช จบรอบแรกในฐานะแชมป์กลุ่มเอ เข้าไปตัดเชือกกับ โจ-วิลฟรีด ซองกา มือ 6 ของรายการชาวฝรั่งเศส รองแชมป์กลุ่มบี ส่วน เฟร์เรร์ จะไปดวลกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แชมป์เก่าชาวสวิสซึ่งคว้าแชมป์กลุ่มบี
เบอร์ดิช คว้าชัยพร้อมทั้งกอดคอ เฟร์เรร์ เข้ารอบตัดเชือกด้วยกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น