xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล่" พลิกพ่ายหวดไฟนอลส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช เล่นผิดฟอร์มจนแพ้
โนวัค ยอโควิช แร็กเกตมือ 1 ของโลกชาวเซิร์บ ประสบความปราชัยแมตช์ที่ 5 ของตนเองในปีนี้ หลังพลิกล็อกแพ้ต่อ ดาบิด เฟร์เรร์ นักหวดชาวสแปนิช ในแมตช์ที่ 2 ของรอบแรก ศึกเทนนิส "เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" ที่ประเทศอังกฤษ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา (23 พ.ย.)

ศึกเทนนิส "เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" ชิงเงินรางวัลรวม 4.45 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ณ สนาม โอทู อารีนา ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นการดวลแร็กเกตของนักเทนนิสมือดีที่สุด 8 อันดับแรกของโลก โดยวันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2554 เป็นการแข่งขันรอบแรก แมตช์ที่ 2 ของกลุ่มเอ

โดย โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของรายการ ซึ่งฤดูกาลนี้ทำผลงานเยี่ยมชนะ 70 จาก 74 แมตช์ที่ลงแข่งขัน พร้อมกับคว้าแชมป์แกรนด์สแลม 3 รายการและมาสเตอร์สอีก 5 รายการ แต่วันนี้ปรากฎว่านักหวดชาวเซิร์บผิดฟอร์มไม่สามารถสู้กับ ดาบิด เฟร์เรร์ มือ 5 ของรายการได้จนแพ้ 2 เซตรวด 3-6, 1-6

"ผมไม่มีคำพูดมาอธิบาย มันเป็นแมตช์ที่ผมเล่นแย่ที่สุดในปีนี้ แต่ก็ต้องให้เครดิตแก่ ดาบิด ด้วย เขาเล่นดีจริงๆ" ยอโควิช กล่าวหลังความปราชัย แต่ทั้งนี้นักเทนนิสวัย 24 ปีก็ประสบปัญหาบาดเจ็บที่หลังและหัวไหล่ นับแต่คว้าแชมป์ยูเอส โอเพน และเพิ่งถอนตัวจากรายการปารีส มาสเตอร์ส เมื่อสองสัปดาห์ที่แล้ว

ยอโควิช จำเป็นต้องเอาชนะ แยนโก ทิปซาเรวิช เพื่อนร่วมชาติในแมตช์สุดท้ายเพื่อผ่านเข้าสู่รอบต่อไป

ขณะที่ เฟร์เรร์ ซึ่งเก็บชัย 2 แมตช์รวดลอยลำสู่รอบตัดเชือกแล้วก็กล่าวว่า "ผมคิดว่าบางทีเขาคงล้า แต่ผมก็เล่นดีจริงๆและไม่ตีพลาดเลย มันสำคัญสำหรับผมในการเล่นรายการนี้ให้ดี เพราะปีที่แล้วผมไม่ชนะสักแมตช์เลย แต่ตอนนี้ผมชนะ 2 แมตช์แล้ว ดังนั้นผมมีความสุขมาก"

ส่วนผลอีกคู่ของกลุ่มเอ โทมัส เบอร์ดิช จากสาธารณรัฐเช็ก ยังมีความหวังในการผ่านเข้ารอบตัดเชือก หลังหวดเอาชนะ ทิปซาเรวิช ซึ่งเข้ามาเล่นแทน แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 ของโลกชาวสกอต ที่ถอนตัวเนื่องจากเจ็บ 2-1 เซต 2-1 เซต 2-6, 6-3, 7-6 โดย เบอร์ดิช ต้องเอาชนะ เฟร์เรร์ ในแมตช์สุดท้าย และลุ้นให้ ยอโควิช แพ้อีกแมตช์
กำลังโหลดความคิดเห็น