xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" ชน "เฟด" หวดเอทีพี ไฟนอลส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล และ เฟเดอเรอร์ อยู่กลุ่มเดียวกันในรอบแรก
ราฟาเอล นาดาล แร็กเกตชาวสเปนมือ 2 ของโลก ถูกจับมาอยู่กลุ่มบีร่วมกับคู่ปรับเก่าอย่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักหวดชาวสวิสมือ 4 ของโลก ในศึกเทนนิสรายการ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอล ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งจะเริ่มในวันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายนนี้ ขณะที่ โนวัค ยอโควิช หมายเลข 1 ของโลกชาวเซิร์บ อยู่กลุ่มเอร่วมกับ แอนดี เมอร์เรย์ ขวัญใจเจ้าถิ่นมือ 3 ของโลก



โดย เฟเดอเรอร์ ซึ่งเป็นผู้ชนะเมื่อปีที่แล้วเดินทางมาป้องกันแชมป์ศึกเอทีพี เวิลด์ ไฟนอลส์ ด้วยความมั่นใจ หลังจากเพิ่งคว้าแชมป์ 2 ทัวร์นาเมนท์ล่าสุดที่ลงแข่งขัน รวมถึง ปารีส มาสเตอร์ส ที่เมืองน้ำหอม เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วน นาดาล ไม่ได้ลงแข่งขันที่กรุงปารีส เนื่องจากหยุดพัก

นอกจาก นาดาล และ เฟเดอเรอร์ แล้ว ในกลุ่มบียังมี โจ-วิลเฟรด ซองกา นักหวดชาวฝรั่งเศส ซึ่งแพ้ต่อ เฟเดอเรอร์ ในรอบชิงชนะเลิศ ศึกปารีส มาสเตอร์ส และ มาร์ดี ฟิช นักเทนนิสอเมริกัน

ขณะที่ ยอโควิช ทำผลงานเยี่ยมในปีนี้คว้าแชมป์แกรนด์สแลม 3 รายการคือ ออสเตรเลียน โอเพน วิมเบิลดัน และ ยูเอส โอเพน แต่เจ้าตัวกำลังมีปัญหาเจ็บที่หัวไหล่จนถอนตัวจากศึกปารีส มาสเตอร์ส โดยนักหวดชาวเซิร์บ นอกจากร่วมกลุ่มเอกับ เมอร์เรย์ แล้ว ยังมี ดาบิด เฟร์เรร์ จากสเปน และ โทมัส เบอร์ดิช จากสาธารณรัฐเช็ก

ทั้งนี้ศึกเทนนิสเอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ เป็นการดวลแร็กเกตของนักเทนนิสที่ดีที่สุด 8 อันดับแรกของโลก โดยรอบแรกจะแข่งแบบพบกันหมด และผู้ที่ทำผลงานดีที่สุด 2 อันดับแรกของแต่ละกลุ่มจะผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น