xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล่" ยันเปล่าหวดปารีสเพราะเงิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช ยันชัดไม่ใช่คนเห็นแก่เงิน
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลก ชาวเซิร์บ ออกมาปฏิเสธข่าวลือที่ว่าตัดสินใจลงแข่งขันเทนนิส ปารีส มาสเตอร์ส ที่ประเทศฝรั่งเศส สัปดาห์นี้ เพราะต้องการเงินโบนัส 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 48 ล้านบาท) จากการแข่งขัน ว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

ก่อนหน้านี้ หวดวัย 24 ปี มีปัญหาบาดเจ็บบริเวณหลังและหัวไหล่ ภายหลังเสร็จสิ้นการแข่งขันเดวิส คัพ รอบรองชนะเลิศ อย่างไรก็ตาม แม้ร่างกายยังไม่ฟิตสมบูรณ์ แต่เจ้าตัวก็ตัดสินใจลงหวดรายการมาสเตอร์สสุดท้ายของปี "บีเอ็นพี พาริบาส มาสเตอร์ส" ในดินแดนน้ำหอม ซึ่งประเดิมแมทซ์แรกเอาชนะ อีวาน โดดิก จาก โครเอเชียไป 2-0 เซต 6-4, 6-3 และรับเงินโบนัสพิเศษจากรายการนี้ไป 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 48 ล้านบาท)

แม้มีเสียงลือหนาหูว่า เจ้าของตำแหน่งมือ 1 ของโลกประจำฤดูกาลนี้ ลงหวดเพราะไม่อยากปล่อยเงินโบนัสให้หลุดมือไป แต่ ยอโควิช กล่าวว่าเหตุผลที่ตัดสินใจลงหวดไม่ใช่เรื่องเงินเลยแม้แต่น้อย โดยกล่าวว่า "ถือเป็นเรื่องที่น่าตลกสิ้นดี พวกเราทุกคนล้วนแต่เป็นนักกีฬา นี่คืองานของพวกเรา มีบางครั้งที่เราลงแข่งขันโดยมีเงินเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องปกติ และผมมองว่านั้นไม่ใช่เรื่องผิดตรงไหน?"

"ผมเดินทางมาที่นี่เป็นเพราะว่าต้องการลงแข่งขันในรายการนี้ หากรู้ตัวเองว่าสภาพร่างกายอยู่ในเกณฑ์ดีพอสำหรับลงแข่งขัน ผมก็จะลงเล่น แต่ถ้าไม่เป็นเช่นนั้น ผมก็คงไม่ลงเล่น ถือเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ง่ายอยู่แล้ว และไม่มีอะไรที่จะส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจของผมแน่นอน" มือหวดจอมทะเล้น ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ แชมป์ 10 สมัย ในฤดูกาลนี้อย่างยอโควิช จะลงสนามรอบที่ 3 พบกับ วิคเตอร์ ทรอยสกี หวดเพื่อนร่วมชาติ เป็นคู่ที่สองประจำโปรแกรมวันนี้ (10 พ.ย.) โดยเกมการแข่งขันคู่แรกของรายการปารีส มาสเตอร์ส จะเริ่มขึ้นในเวลา 16.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น