xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล่" ชั่งใจหวดต่อที่ปารีสหรือทิ้งเงินล้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช ต้องตัดสินใจ
โนวัค ยอโควิช แร็กเกตมือ 1 ของโลกชาวเซิร์บ กำลังตกอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องตัดสินใจเลือกว่าจะลงแข่งขันรายการปารีส มาสเตอร์ส ที่ประเทศฝรั่งเศส ในสัปดาห์นี้ หรือหยุดพักฟื้นจากอาการเจ็บหัวไหล่เพื่อให้ฟิตสำหรับศึกเอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ รายการส่งท้ายฤดูกาลที่กรุงลอนดอนในสุดสัปดาห์หน้า แต่ก็จะชวดได้เงินโบนัส 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 48 ล้านบาท)

ยอโควิช ประสบความสำเร็จอย่างสูงในฤดูกาลนี้สามารถคว้าแชมป์ถึง 10 รายการ โดยเป็นแชมป์แกรนด์สแลม 3 รายการและระดับมาสเตอร์ส อีก 5 รายการ อย่างไรก็ตามในฐานะผู้เล่นชั้นนำ นักหวดชาวเซิร์บ จำเป็นต้องลงเล่นรายการระดับมาสเตอร์ส ทั้ง 8 รายการเพื่อที่จะได้รับเงินโบนัส 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 60 ล้านบาท)

ก่อนหน้านี้ ยอโควิช พลาดรายการเซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส ไปแล้วเนื่องจากปัญหาบาดเจ็บ ซึ่งทำให้เสียเงินโบนัส 4 แสนเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 12 ล้านบาท) และเงินโบนัสที่เหลืออีก 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 48 ล้านบาท) ก็อาจกลายเป็นศูนย์ ถ้าหากแร็กเกตวัย 24 ปีไม่ลงแข่งขันปารีส มาสเตอร์ส ในสัปดาห์นี้ และหยุดพักฟื้นอาการเจ็บไหล่เพื่อให้หายทันสำหรับการแข่งขันรายการ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอล ทัวร์นาเมนท์ส่งท้ายฤดูกาล 2011 ที่กรุงลอนดอน ซึ่งจะเริ่มดวลกันในวันที่ 20 พ.ย.นี้

ยอโควิช ได้รับบาดเจ็บที่หัวไหล่ระหว่างแมตช์รอบตัดเชือกที่แพ้ต่อ เคอิ นิชิโกริ นักหวดชาวญี่ปุ่น ในรายการสวิส อินดอร์ส ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยคาดว่า "โนเล่" จะรอจนนาทีสุดท้ายเพื่อตัดสินใจว่าจะลงแข่งขันรายการปารีส มาสเตอร์ส หรือไม่ ซึ่งเจ้าตัวจะลงสนามแมตช์แรกพบกับ อีวาน โดดิก จากโครเอเชีย ในวันพุธนี้ (9 พ.ย.)

ด้าน โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดแร็กเกตชาวสวิสมือ 4 ของโลก แสดงความเห็นเรื่องนี้ว่า "มันเป็นปัญหาที่ใครก็อยากมีใช่ไหมล่ะ? โนวัค ยอโควิชทำเงินไปแล้วกว่า 10 ล้านเหรียญสหรัฐฯในปีนี้ ดังนั้นการตัดสินใจก็ขึ้นอยู่กับเขา แต่มันชัดเจนว่าเงินไม่ใช่ทุกสิ่งทุกอย่าง และเขาก็ทำเงินได้มากมายแล้วในปีนี้ ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องสำคัญ ถ้าถามว่าเขาสมควรหรือไม่ที่จะได้รับเงินโบนัส บางทีอาจเป็นเช่นนั้น เพราะว่าเขาทุ่มเทและเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับทัวร์มาตลอดทั้งฤดูกาล"

ทั้งนี้ เฟเดอเรอร์ ซึ่งเพิ่งคว้าแชมป์รายการสวิส อินดอร์ส ที่ประเทศบ้านเกิด จะลงแข่งขันแมตช์แรกในศึกปารีส มาสเตอร์ส พบกับ อาเดรียน มานนาริโน นักหวดชาวฝรั่งเศสในวันพุธนี้เช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น