xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล่" ขอเวลาเรียกฟอร์มเก่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช หยุดพักรักษาเจ็บไปนานร่วม 6 สัปดาห์
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเซิร์บ ยอมรับต้องการเวลาเพื่อเรียกฟอร์มการเล่นที่ดีกลับมาอีกครั้ง หลังจากหยุดพักไปนานร่วม 6 สัปดาห์เพื่อรักษาตัวจากอาการเจ็บกล้ามเนื้อหลัง

ในสัปดาห์นี้ ยอโควิช กลับมาลงสนามอีกครั้งในศึกดวลลูกสักหลาดรายการสวิส อินดอร์ ที่เมืองบาเซิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ หลังจากได้รับบาดเจ็บกล้ามเนื้อระหว่างดวลกับ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร แร็กเกตอาร์เจนไตน์ ในศึกเทนนิสประเภททีมรายการเดวิส คัพ เมื่อวันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา

นักหวดวัย 24 ปีซึ่งฤดูกาลนี้ทำสถิติชนะ 64 จาก 67 แมตช์ที่ลงแข่งขันเปิดเผยก่อนหวนคืนคอร์ตว่า "ผมต้องการเวลาเพื่อเรียกการเล่นที่เฉียบคมกลับมาอีกครั้ง ผมไม่คิดว่าผมจะเต็มร้อยสำหรับการลงแข่งขันสวิส อินดอร์ แต่ผมก็จะพยายามอย่างดีที่สุด" โดย ยอโควิช จะลงเล่นแมตช์แรกของรายการกับ ซาเวียร์ มาลิสเซ นักหวดชาวเบลเยี่ยมในวันอังคารนี้ (1 พ.ย.)

ยอโควิช เคยคว้าแชมป์สวิส อินดอร์ เมื่อปี 2009 จากการเอาชนะ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ขวัญใจเจ้าถิ่นในรอบชิงชนะเลิศ แต่ปีที่แล้วตกเป็นฝ่ายแพ้ในการรีแมตช์ของทั้งคู่

"อาการเจ็บไม่ใช่เรื่องน่ายินดี แต่มันเกิดขึ้นกับผมในเวลาที่เหมาะสมเพราะมันทำให้ผมได้มีเวลามากขึ้นในการพักและฟื้นตัว ผมคิดว่ามันเป็นการหยุดพักที่ยาวนานที่สุดของผมใน 4 หรือ 5 ปีหลังสุด" แร็กเกตชาวเซิร์บกล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ ยอโควิช เหลือทัวร์นาเมนท์ลงแข่งขันอีก 3 รายการ นอกจากสวิส อินดอร์ แล้วก็เป็นรายการปารีส มาสเตอร์ส ที่ประเทศฝรั่งเศสและ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ทัวร์นาเมนท์ส่งท้ายของฤดูกาล 2011 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ
กำลังโหลดความคิดเห็น