xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล่" วางเป้าซิวสแลม 4 รายการ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช กับสแลมใบล่าสุด
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือวางอันดับ 1 ของโลก ชาวเซอร์เบีย หวังเดินตามรอยหวดชื่อดังทั้งหลายที่คว้าถ้วยแกรนด์สแลมครบทั้งสี่รายการ ด้วยการตั้งเป้าหมายซิวแชมป์สแลม เฟรนช์ โอเพน อันเป็นถ้วยที่ตัวเองยังไม่มีโอกาสได้สัมผัสให้ได้ ในอนาคตอันใกล้นี้

ก่อนหน้านี้ ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสอดีตมือ 1 ของโลก ชาวสเปน สร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นนักหวดรายที่ 7 ที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลมครบทุกรายการ จากผลงานเอาชนะ โนวัค ยอโควิช 3-1 เซต 6-2,6-4,6-7(3/7),6-1 ในรอบชิงชนะเลิศของศึกยูเอส โอเพน ที่ฟลัชชิง เมโดวส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อปี 2010

ขณะที่ปีนี้ ยอโควิช คว้าแกรนด์สแลมมาแล้วสามรายการ อย่าง ออสเตรเลียน โอเพน,วิมเบิลดัน และ ยูเอส โอเพน โดยพลาดสแลม เฟรนช์ โอเพน เพียงรายการเดียว หลังพ่ายแก่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดจอมเก๋าจากแดนนาฬิกา ในรอบรองชนะเลิศ อย่างไรก็ตาม "โนเล่" ก็หวังเดินตามรอยนักหวดชื่อดังรายอื่นๆ ด้วยการคว้าสแลมให้ครบสี่รายการ โดยมีเป้าหมายอยู่ที่ ถ้วยสแลม คุปป์ เดส์ มัสกรีแตร์ ที่เจ้าตัวยังไม่่มีโอกาสได้สัมผัส

หวดวัย 24 ปี กล่าวถึงเป้าหมายของตัวเองว่า "แน่นอนว่า สิ่งที่ผมต้องการคือการคว้าแชมป์ระดับเมเจอร์ และยกระดับการเล่นของตัวเองให้ดีขึ้นกว่าเดิม ส่วนการคว้าแกรนด์สแลมครบทั้งสี่รายการนั้นถือเป็นเรื่องที่ยากทีเดียว แต่เป้าหมายของผมคือการคว้าสแลมเฟรนช์ โอเพน มาให้่ได้ อย่างไรก็ตาม ผมคิดว่าคงต้องใช้เวลาสักหน่อยสำหรับเรื่องนี้"

ทั้งนี้ ยอโควิช จะมีคิวกลับไปช่วยทีมชาติเซอร์เบีย ในฐานะมือวางอันดับ 1 ของทีม ลงทำศึก “เดวิส คัพ 2011” กลุ่มเวิลด์กรุ๊ป รอบรองชนะเลิศ กับทีมชาติอาร์เจนตินา ที่นำทัพโดย ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร หวดหมายเลข 1 ชาวอาร์เจนไตน์ ซึ่งทั้งสองทีมจะเริ่มแข่งขันกันระหว่างวันที่ 16-18 กันยายนนี้ ที่เบลเกรด อารีนา ประเทศเซอร์เบีย
ปีนี้ขาดแค่ถ้วยคุปป์ เดส์ มัสกรีแตร์ เพียงใบเดียว
กำลังโหลดความคิดเห็น