xs
xsm
sm
md
lg

เฟดถอนแค้นซองกาลิ่วชนโนเล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักหวดอดีตมือหนึ่งของโลกชาวสวิตเซอร์แลนด์ จัดการถอนแค้น โจ-วิลฟรีด ซองกา จากฝรั่งเศสที่เคยเขี่ยตนเองตกรอบวิมเบิลดัน ด้วยการหวดเอาชนะไปได้แบบขาดลอย 3-0 เซ็ต พร้อมผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศศึกเทนนิสแกรนด์สแลมยูเอส โอเพน 2011 โดยจะเข้าไปพบกับ โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลก ชาวเซอร์เบีย ต่อไป
เฟด(ขวา) ถอนแค้นซองก้าได้สำเร็จ
ศึกแกรนด์สแลมสุดท้ายของปี "ยูเอส โอเพน 2011" ชิงเงินรางวัลรวม 23.7 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 711 ล้านบาท) ณ ฟลัชชิง เมโดว์ส มหานครนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้ามืดของที่ 9 กันยายนที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย

คู่สุดท้ายของวันเป็นการพบกันระหว่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือวางอันดับ 3 ของรายการ กับ โจ-วิลฟรีด ซองกา นักหวดมือวางอันดับ 20 จากเมืองน้ำหอม ซึ่งผลปรากฎว่า "เฟด" ที่เคยถูกซองกาพลิกล็อคกลับมาเอาชนะ 3-2 เซ็ต ในรอบ 8 คนสุดท้าย ของศึกแกรนด์สแลมวิมเบิลดัน สามารถคืนฟอร์มถอนแค้นนักหวดร่างใหญ่จากฝรั่งเศสได้เป็นผลสำเร็จ

โดยเฟเดอเรอร์ ใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง 53 นาที หวดเอาชนะซองกาไปได้อย่างขาดลอย 3-0 เซ็ต สกอร์ 6-4 6-3 6-3 ได้ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเข้าไปพบกับ โนวัค ยอโควิช มืออันดับ 1 ของโลก จากเซอร์เบีย ต่อไป ทั้งนี้ยังเป็นการเข้าสู่รองรองชนะเลิศยูเอสโอเพนเป็นปีที่ 8 ติดต่อกันของนักหวดจากแดนนาฬิกาอีกด้วย

หลังจบเกม เฟเดอเรอร์ เผยว่า "มันเป็นความจริงที่ความพ่ายแพ้ในวิมเบิลดันยังวนเวียนอยู่ในหัวของผม แต่ผมจำเป็นต้องเดินหน้าต่อไปและสุดท้ายผมก็ทำสำเร็จ นี่คือหนึ่งในหลายๆเกมที่ผมเล่นได้อย่างสมบูรณ์แบบ เพราะ ซึ่งผมจำเป็นต้องรักษาฟอร์มเช่นนี้เอาไว้ใช้ในรอบต่อไป"
กำลังโหลดความคิดเห็น