xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" ลั่นป้องแชมป์สแลมยูเอสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล นาดาล
ราฟาเอล นาดาล แร็กเก็ตมือวางอันดับ 2 ของโลก ชาวสเปน ลั่นขอทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อป้องกันแชมป์แกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน ที่ฟลัชชิง มีโดวส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เอาไว้ให้ได้อีกหนึ่งสมัย หลังคว้าแชมป์รายการดังกล่าวเป็นสมัยแรก เมื่อปีที่ผ่านมา

อดีตมือหวดหมายเลข 1 จากแดนกระทิงดุ ไม่เคยสัมผัสแชมป์สแลมยูเอส โอเพน ที่นิวยอร์คมาก่อน จนเมื่อปีที่แล้ว ทำผลงานทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศ ก่อนปราบโนวัค ยอโควิช มือหวดชาวเซิร์บ คว้าถ้วยสแลมสุดท้ายของปีไปนอนกอดได้สำเร็จ

หวดกล้ามโตวัย 25 ปี เปิดเผยว่า "เมื่อคุณกลับมาที่นี่อีกครั้งหลังคว้าแชมป์ได้ในปีที่แล้ว มันทำให้ผมรู้สึกมีไฟมากขึ้นกว่าเดิม เพราะนี่คือแกรนด์สแลมสุดท้ายที่ผมมีโอกาสทำสำเร็จจาก 4 รายการที่ผ่านมา ผมถือว่านี่เป็นช่วงเวลาที่ดีและยิ่งใหญ่ที่สุดในการลงเล่นอาชีพของผมเลยทีเดียว"

"ถ้าหากให้พูดถึงเป้าหมาย แน่นอนว่าย่อมหนีไม่พ้นการทำผลงานให้ดีที่สุด พยายามเข้าให้ถึงรอบชิงชนะเลิศ ผมไม่รู้สึกกดดันอะไรมากนัก เพราะผมมีความสุขกับสิ่งที่ทำ ที่ผ่านมาผมเล่นได้ไม่ดีนัก แต่เมื่อเดินทางมาถึงที่นี่ก็ฝึกซ้อมพัฒนาการเล่นจนดีขึ้นกว่าเดิม และผมพร้อมแล้วสำหรับการแข่งขัน" นาดาล กล่าว

ทั้งนี้ นาดาล ที่ถูกฝ่ายจัดการแข่งขัน จับให้เป็นมือวางอันดับ 2 ของรายการ จะพบกับ อันเดร โกลูเบฟ มือหวดจากคาซัคสถาน เป็นคู่ต่อสู้ ในการแข่งขันรอบแรกของศึกยูเอส โอเพน ปีนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น