xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด"ขู่"โนเล-เมอร์เรย์" ไม่ง่ายซิววิมฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ ออกมาขู่รุ่นน้องซะแล้ว
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสอดีตมือวางอันดับ 1 ของโลก ชาวสวิส ออกโรงเตือนโนวัค ยอโควิช และ แอนดี เมอร์เรย์ สองนักหวดรุ่นใหม่ ที่อยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์วิมเบิลดันเป็นสมัยแรกว่าไม่ง่ายที่จะคว้าแชมป์ เหตุเพราะมีตนและราฟาเอล นาดาล หวดกล้ามโตจากแดนกระทิงดุ ที่เคยคว้าแชมป์สแลมวิมฯ มาแล้วหลายสมัยยืนขวางทางอยู่

ยอโควิช ออกสตาร์ทฤดูกาลนี้ด้วยชัยชนะ 41 แมทซ์ติด พร้อมคว้าแชมป์แกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ก่อนเสียสถิติชนะรวดในสแลมที่ 2 เฟรนช์ โอเพน แต่เส้นทางคั่วแชมป์วิมเบิลดันของ"โนเล" ในปีนี้ยังคงสดใส เช่นเดียวกับ แอนดี เมอร์เรย์ ความหวังสูงสุดของเมืองผู้ดี ที่มีลุ้นเช่นกัน หลังทั้งคู่พากันกอดคอเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือวางอันดับ 3 ของโลก จากสวิตเซอร์แลนด์ ที่กำลังกรุยทางสู่แชมป์วิมเบิลดันสมัยที่ 7 เชื่อว่ายังเร็วเกินไปที่ยอโควิช และ เมอร์เรย์ จะได้กอดถ้วยแชมป์เป็นสมัยแรกโดยกล่าวว่า "พวกเรากำลังรอดูว่ามันจะเป็นอย่างไรต่อไป ในกรณีที่ผมคิดผิดนะ ยอโควิช กับ เมอร์เรย์ อาจได้เจอกันในรอบชิงชนะเลิศเหมือนที่ออสเตรเลียก็ได้ แต่ถ้าผมคิดถูก มันก็คงไม่เป็นแบบนั้น"

"ผมไม่สนใจหรอกว่ามันผลจะออกมาเป็นแบบไหน เพราะรู้ดีว่าสไตล์การเล่นของตัวเอง กับราฟานั้นเป็นอย่างไร เขา(นาดาล) ลงแข่งแกรนด์สแลมตั้งแต่ปีที่แล้วจนครบ 4 รายการ ที่ออสเตรเลีย แม้สุดท้ายจะเข้าไม่ถึงรอบชิงก็ตาม และอีกอย่างผมก็ต้องการรักษาสถิติต่อเนื่องนี้เอาไว้ ไม่เช่นนั้นผู้คนคงมองว่าเป็นเรื่องที่น่าขัน" แชมป์แกรนด์สแลม 16 สมัย ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ เฟเดอเรอร์ จะมีคิวพบกับ โจ-วิลฟรีด ซองกา หวดมือวางอันดับ 12 ชาวฝรั่งเศส ในรอบ 8 คนสุดท้าย เช่นเดียวกับ ราฟาเอล นาดาล,โนวัค ยอโควิช และ แอนดี เมอร์เรย์ ก็จะลงแข่งเช่นเดียวกัน ซึ่งโปรแกรมรอบ 8 คนสุดท้ายประเภทชายเดี่ยว จะแข่งกันในวันพุธที่ 29 มิ.ย. นี้ โดยคู่แรกจะเริ่มต้นในเวลา 19.00น. ตามเวลาในประเทศไทย
โนเล่ หวังซิมแชมป์วิมเบิลดันสมัยแรก
เมอร์เรย์ จะทำให้แฟนเจ้าบ้านต้องผิดหวังหรือไม่?
กำลังโหลดความคิดเห็น