xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล"ฝันซิวสแลมเทียบ"เฟด"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล ขณะแถลงข่าว
ราฟาเอล นาดาล แร็กเกตมือ 1 จากแดนกระทิงดุ เผยฝันคว้าแชมป์แกรนด์สแลมเทียบเท่าอริตลอดกาลอย่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 ชาวสวิส ที่ทำไว้สูงสุด 16 สมัย แม้เชื่อว่าเป็นเรื่องที่ยากมากก็ตาม

นาดาล มีโปรแกรมลงแข่งขันแกรนด์สแลมวิมเบิลดัน ที่ประเทศอังกฤษในสัปดาห์หน้า ในฐานะแชมป์เก่าปีที่แล้ว โดยจะประเดิมแมทซ์แรกพบกับไมเคิล รัสเซล มือหวดชาวอเมริกัน ที่เซ็นเตอร์คอร์ท วันจันทร์นี้ (20 มิ.ย.)

ก่อนเกมการแข่งขัน "เอล มาทาดอร์" เผยในงานแถลงข่าวว่าต้องการคว้าแชมป์แกรนด์สแลม 16 สมัย เทียบเท่ากับเฟเดอเรอร์ แม้ว่าจะเป็นเรื่องยากก็ตาม โดยกล่าวว่า "ผมยังไม่เข้าใกล้สถิติของโรเจอร์เลยสักนิด 16 สมัยนี่มันมากเกินไป"

"พวกเราสามารถฝันได้หลากหลาย สำหรับผม การทำสถิติเทียบเท่าโรเจอร์นั้นคือความฝันอย่างแท้จริง แต่บางทีอาจไม่ใช่สำหรับคุณ ผมมีความสุขมากกับสิ่งที่เกิดขึ้นในฤดูกาลนี้ แต่ก็ไม่คิดว่าจะสามารถทำแบบเดียวกับปีที่แล้วได้อีกครั้ง อย่างไรก็ตามผมพร้อมแล้วที่จะลงแข่งขันในรายการนี้" นาดาล ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ เทนนิสแกรนด์สแลมวิมเบิลดัน ชิงเงินรางวัลรวม 14.6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 730 ล้านบาท) ที่ออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ จะเริ่มทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 20 มิ.ย. - 3 ก.ค. นี้ โดยแมทซ์แรกจะเริ่มต้นในเวลา 19.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย
ภาพของสองคู่แข่งตลอดกาล
กำลังโหลดความคิดเห็น