xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานเชื่อ"เฟด"ซิววิมเบิลดัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์เต็งแชมป์ปีนี้
บียอร์น บอร์ก ตำนานนักเทนนิสมือ 1 ชาวสวีเดน รับฟันธงยากว่าใครจะเป็นแชมป์วิมเบิลดัน ประเภทชายเดี่ยวในปีนี้ เนื่องจากสูสีกันมาก แต่หากเลือกเพียงคนเดียวก็เชื่อว่าน่าจะเป็น โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือหวดชาวสวิสเจ้าของแชมป์วิมเบิลดัน 6 สมัย

ศึกเทนนิส “วิมเบิลดัน 2011” แกรนด์สแลมลำดับที่ 3 ของฤดูกาล ชิงเงินรางวัลรวม 14.6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 730 ล้านบาท) บนสังเวียนคอร์ตหญ้า ที่ออล อิงแลนด์ คลับ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ มีคิวดวลแร็กเกตกันระหว่างวันที่ 20 มิถุนายน - 3 กรกฏาคม 2554

โดยก่อนเกมรอบแรกจะเปิดฉากขึ้นในวันจันทร์นี้ บียอร์น บอร์ก ตำนานจอมหวดจากสวีเดน เปิดเผยว่าโอกาสในการลุ้นแชมป์ปีนี้เปิดกว้างกว่าที่เคย และคาดว่าคนที่จะคว้าแชมป์ย่อมไม่พ้น 4 มือวางอันดับต้นของโลก(นาดาล,ยอโควิช,เฟเดอเรอร์ และ เมอร์เรย์) อย่างแน่นอน โดยกล่าวว่า "ผู้คนมักจะพูดถึงผู้เล่นที่ดีที่สุดอันดับ 1 และ 2 แต่ตอนนี้พวกเรามีถึง 4 คน"

"ผมไม่คิดว่าจะมีใครเหมาะสมที่จะคว้าแชมป์วิมเบิลดันไปมากกว่า 4 คนนั้นอีกแล้ว พวกเขาโชว์ฟอร์มได้เป็นอย่างดีในช่วงเวลาที่ผ่านมา ปีก่อนๆเรามักจะเห็นว่ามีแค่คู่แข่งที่สูสีกันอยู่แค่ 1-2 ราย บางทีก็อาจเป็น 3 ราย แต่ตอนนี้มันไม่เหมือนเมื่อก่อนแล้ว ผมไม่รู้เหมือนกันว่าต้องย้อนเวลากลับไปนานแค่ไหนที่จะได้เห็นผู้ท้าชิงมากมายถึงขนาดนี้ มันยอดเยี่ยมจริงๆ"

ขณะเดียวกัน บอร์กก็มองว่า แอนดี เมอร์เรย์ หวดมือ 4 ชาวสกอต ที่ลงแข่งในฐานะเจ้าถิ่น มีสิทธิ์เป็นผู้ชนะในรายการนี้ หลังทำผลงานคว้าแชมป์เอกอน แชมเปียนชิพ เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา "หลังจากที่เขาโชว์ฟอร์มที่ดีบนคอร์ตดินมาแล้ว เขาก็กลับมาเล่นเทนนิสบนคอร์ตหญ้าด้วยความมั่นใจ ถึงเวลาที่เขาจะคว้าสแลมแรกในชีวิตมาครองแล้ว แต่อย่างไรก็ตามหากจะให้เลือกใครสักคนที่มีสิทธิ์คว้าแชมป์ ผมก็ยังเชื่อมั่นในตัวของเฟเดอเรอร์ เพราะเขาเล่นได้เป็นอย่างดีในเฟรนช์ โอเพน ตั้งแต่แมทซ์แรกจนถึงแมทซ์สุดท้าย แถมเขายังเล่นบนคอร์ตหญ้าได้เป็นอย่างดีอีกด้วย"
บียอร์น บอร์ก ตำนานคนดังชาวสวีเดน
กำลังโหลดความคิดเห็น