xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" ยี้เทนนิส ขอพัก "ตกปลา-ตีกอล์ฟ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล ทิ้งไม้ชั่วคราว
ราฟาเอล นาดาล แร็กเกตมือวางอันดับ 1 ของโลก ชาวสเปน เตรียมวางแผนเก็บไม้เทนนิสไว้ข้างสนามชั่วคราว เพื่อใช้เวลาพักผ่อนกับครอบครัวให้เต็มที่ ก่อนกลับมาจับแร็กเกตทำศึกใหญ่อีกครั้งในวิมเบิลดัน ปลายเดือนมิถุนายนนี้

"เอล มาทาดอร์" กรำศึกหนักมาตลอดตั้งแต่ต้นปี จนไม่มีเวลาหยุดพัก ซึ่งหลังจากคว้าแชมป์เฟรนช์ โอเพน ที่ฝรั่งเศส เมื่อสองสัปดาห์ก่อน นักหวดวัย 25 ปี พร้อมทีมงานก็นั่งรถไฟยูโร สตาร์ เดินทางมาที่ประเทศอังกฤษทันทีเพื่อลงแข่งขันเทนนิสคอร์ตหญ้า เอกอน แชมเปียนชิพ 2011 ที่ควีนส์ คลับ กรุงลอนดอน ซึ่งเป็นรายการอุ่นเครื่องก่อนมีโปรแกรมลงป้องกันแชมป์ในศึกเทนนิสวิมเบิลดัน แกรนด์สแลมลำดับสามของปีในช่วงปลายเดือนนี้ แต่อย่างไรก็ตาม มือหนึ่งจากแดนกระทิงดุ ต้องหยุดเส้นทางไว้เพียงรอบ 8 คนสุดท้ายเท่านั้น หลังพ่ายให้กับ โจ-วิลเฟรด ซองกา หวดอารมณ์ดีชาวฝรั่งเศส 1-2 เซต 7-6(7/3),4-6,1-6 เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. ที่ผ่านมา

ซึ่งหลังจากพ่ายแพ้ในเกมดังกล่าว ทำให้นาดาลมีความคิดที่จะวางแร็กเกตไว้ข้างสนามชั่วคราว เพื่อใช้เวลาที่มีอยู่ 1 สัปดาห์ กลับไปที่สเปนและพักผ่อนให้เต็มที่ โดยกล่าวว่า "ที่ผ่านมาผมต้องเจองานหนักในการลงเล่นคอร์ตดินโดยตลอด ถึงผลการแข่งขันจะออกมาดีในช่วง 4-5 เดือนที่ผ่านมา และมีความสุขกับมันมากก็ตาม"

"มันไม่ค่อยดีเท่าไหร่ที่ผมต้องเป็นฝ่ายแพ้ ต้องขอโทษแฟนๆทุกคนด้วยสำหรับผลการแข่งขัน แต่มองในแง่ดีคือผมจะได้มีเวลาเพื่อผ่อนคลายอารมณ์บ้าง เพราะทุกๆวันที่ผ่านมา ผมต้องเจอกับความกดดันไม่ว่าจะเป็นเวลาลงสนามหรือตื่นนอน"

"การได้อยู่กับเพื่อน อยู่กับครอบครัว ออกไปเล่นกอล์ฟ หรือตกปลา นั่นคือสิ่งที่ผมอยากจะทำในช่วงเวลาต่อจากนี้ มันถึงเวลาที่ผมควรคิดถึงเรื่องอื่นนอกจากเรื่องเทนนิสบ้างแล้ว" แชมป์แกรนด์สแลม 10 สมัย ทิ้งท้ายด้วยแผนการพักผ่อนของตัวเองในสัปดาห์นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น