xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" ชิง "ซองกา" หวดเอกอนฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ ผ่านเข้าชิงชนะเลิศ
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 4 ของโลกชาวสกอต คว่ำ แอนดี ร็อดดิก แร็กเกตชาวอเมริกันอดีตแชมป์ 4 สมัย ผ่านเข้าชิงชนะเลิศ ศึกเทนนิส เอกอน แชมเปียนชิป ไปพบกับ โจ-วิลเฟรด ซองกา นักหวดร่างยักษ์ชาวฝรั่งเศส เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา (11 มิ.ย.)

ศึกเทนนิสเอทีพีทัวร์ รายการ เอกอน แชมเปียนชิป 2011 ชิงเงินรางวัลรวม 627,700 ยูโร (ประมาณ 25 ล้านบาท) ที่ควีนส์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในประเภทชายเดี่ยว เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ

โดย แอนดี เมอร์เรย์ มือ 2 ของรายการขวัญใจเจ้าถิ่นใช้เวลาเพียง 59 นาทีหวดเอาชนะ แอนดี ร็อดดิก มือวางอันดับ 3 จากสหรัฐฯไป 2 เซตรวด 6-3, 6-1 กลายเป็นชัยชนะครั้งที่ 6 ของ เมอร์เรย์ จากจำนวน 9 ครั้งที่เคยดวลกับ ร็อดดิก

"จนถึงตอนนี้มันเป็นสัปดาห์ที่ดีเยี่ยมมากสำหรับผม" เมอร์เรย์ วัย 24 ปีเปิดเผยหลังชัยชนะ "ผมผ่าน 2 แมตช์แรกที่ยาก แต่แมตช์นี้เป็นการทดสอบแท้จริงกับคู่แข่งที่ผมอาจต้องในวิมเบิลดัน มันเป็นข้อความที่ส่งมาถึงตัวผมเองว่าผมอยู่ในตำแหน่งที่ดี ผมเคยประสบปัญหากับการเล่นในช่วงก่อนหน้านี้ แต่ผมรู้สึกว่าผมกลับมาเล่นได้ดีอีกครั้งแล้ว"

โจ-วิลเฟรด ซองกา มือ 5 ของรายการจะเป็นคู่ชิงชนะเลิศของ เมอร์เรย์ หลังจากนักหวดฝรั่งเศสเอาชนะ เจมส์ วาร์ด อีกหนึ่งนักเทนนิสเจ้าถิ่น ในรอบตัดเชือก 2 เซตรวด 6-3, 7-5 (9/7)

ซองกา ซึ่งรอบที่แล้วเขี่ย ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกชาวสเปนตกรอบกล่าวถึงการชิงดำกับ เมอร์เรย์ ว่า "พรุ่งนี้ผมจะเล่นด้วยความผ่อนคลายเพราะผมเล่นกับแอนดี เมอร์เรย์ สำหรับตอนนี้เขาเป็นผู้เล่นที่ดีกว่าผม ดังนั้นผมไม่มีอะไรต้องเสีย"
ซองกา
กำลังโหลดความคิดเห็น