xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" แชมป์เอกอนสมัยสอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ คว้าแชมป์สมัยที่สอง
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 4 ของโลกชาวสกอต คว้าแชมป์ศึกเอกอน แชมเปียนชิป เป็นสมัยสอง หลังเอาชนะ โจ-วิลเฟรด ซองกา นักหวดร่างยักษ์ชาวฝรั่งเศส 2-1 เซต ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อค่ำวันนี้ (13 มิ.ย.)

ศึกเทนนิสเอทีพีทัวร์ รายการ เอกอน แชมเปียนชิป 2011 ชิงเงินรางวัลรวม 627,700 ยูโร (ประมาณ 25 ล้านบาท) ที่ควีนส์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในประเภทชายเดี่ยว เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งเลื่อนมาจากเมื่อวานนี้เนื่องจากฝนตกหนัก

ปรากฎว่า แอนดี เมอร์เรย์ ขวัญใจเจ้าถิ่น แม้พลาดแพ้ โจ-วิลเฟรด ซองกา ก่อนในเซตแรก 3-6 แต่แร็กเกตวัย 24 ปีพลิกสถานการณ์ในสองเซตถัดมาโดยชนะไทเบรกเซตที่สอง 7-6 (7/2) ก่อนคว้าชัยเซตที่สาม 6-4 กลายเป็นแชมป์สมัยที่ 2 ของตัวเองหลังจากเคยทำได้เมื่อปี 2009

เมอร์เรย์ ซึ่งรับเงินรางวัลชนะเลิศ 77,500 ยูโร (ประมาณ 3.4 ล้านบาท) เปิดเผยหลังชัยชนะว่า "ซองกา เล่นอย่างกับคนละชนิดกีฬากับผมในสองเซตแรก มันน่าสนุกที่ได้ดูเขาเล่น เขาใช้การเสิร์ฟที่หลากหลายและดุดัน แต่ผมก็จัดการเบรกเสิร์ฟเขาได้ นี่เป็นสัปดาห์ที่สนุกมากอีกสัปดาห์หนึ่ง"

ขณะที่ ซองกา กล่าวว่า "แน่นอนว่ามันน่าผิดหวังเล็กน้อย ผมเกือบจะชนะอยู่แล้ว แต่นี่แหละคือเทนนิส การชนะแมตช์ใดแมตช์หนึ่ง คุณต้องคว้าโอกาสที่คุณมีให้ได้และ เมอร์เรย์ ก็เล่นได้ดีในแมตช์นี้"
ซองกา
กำลังโหลดความคิดเห็น