xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" รับเล่นหลังคาปิดทำหืดจับ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ กำชัย
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 4 ของโลกชาวสกอตต์ ลิ่วรอบแรกศึก แกรนด์ สแลม ที่ 3 ของปี "วิมเบิลดัน 2011" แบบหืดจับ หลังแซงชนะคู่ต่อสู้ชาวสแปนิช 3-1 เซต หนึ่งในเหตุผลคือต้องเล่นภายใต้หลังคาปิดทำให้รู้สึกไม่ชิน

เมอร์เรย์ แบกความคาดหวังคว้าแชมป์ วิมเบิลดัน ชิงเงินรางวัลรวม 14.6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 730 ล้านบาท) ที่ออล อิงแลนด์ คลับ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในปีนี้ หลังเพิ่งอุ่นมือคว้าแชมป์ศึก เอกอน แชมเปียนชิป หากทำสำเร็จจะถือเป็น แกรนด์ สแลม แรกในชีวิต เพราะที่ผ่านมาทำได้ดีที่สุดคือเข้าชิง 3 ครั้ง อีกทั้งยังจะเป็นนักเทนนิส สหราชอาณาจักร คนแรกที่คว้าแชมป์รายการนี้ต่อจาก เฟรด เพอร์รี ที่ทำเอาไว้เมื่อปี 1936

เมอร์เรย์ ประเดิมสนามรอบแรกด้วยการเอาชนะ ดาเนียล จิเมโน-ทราเวอร์ นักหวดสแปนิช แบบหืดจับ 3-1 เซต 4-6,6-3,6-0,6-0 ผ่านเข้ารอบสองไปรอบพบผู้ชนะระหว่าง โทเบียส คามเค จากเยอรมนี หรือ บลาซ คาฟซิช จากสโลเวเนีย ต่อไป

หลังเกม เมอร์เรย์ ที่ร่วงรอบรองชนะเลิศ วิมเบิลดัน 2 ปีหลังสุด เผยว่า "ทราเวอร์ สู้ได้ดีเยี่ยม แต่ผมก็จัดการจนอยู่หมัด พอแซงนำได้ก็รู้สึกว่าเล่นได้ผ่อนคลายมากขึ้น ถือเป็นเกมที่ยากไม่น้อย ผมได้เรียนรู้ 2-3 สิ่งในแมตช์นี้ เขาตีบอลได้ดีทำให้ผมต้องถูกบีบให้ถอยลงไปลึก อีกทั้งยังแตกต่างไม่น้อยกับการต้องเล่นภายใต้หลังคาปิด ถ้าจำไม่ผิดถือเป็นครั้งที่ 2 ในชีวิตของผมเท่านั้นเองที่ต้องเล่นบนคอร์ตหญ้าในสนามปิด"
ต้องเล่นภายใต้หลังคาปิด
กำลังโหลดความคิดเห็น