xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" คอนเฟิร์มหวดเอกอนฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอนดี เมอร์เรย์ โพสท่าเคียงข้างถ้วยแชมป์เอกอนฯ ปี 2009
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือวางอันดับ 4 ของโลก ชาวสกอต ยืนยันลงทำศึกเทนนิสเอกอน แชมเปียนชิพ 2011 เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนลงแข่งเทนนิสรายการใหญ่ วิมเบิลดัน เดือนมิถุนายนนี้

เมอร์เรย์ ที่กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มตกจากสามรายการหวดหลังสุด และปราศจากโค้ชคู่กาย หลังตัดสินใจแยกทางกับ อเล็กซ์ คอร์เรตจา เทรนเนอร์ชาวสเปนเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ล่าสุดได้ตอบตกลงที่จะร่วมลงแข่งขันรายการเทนนิสเอกอน แชมเปียนชิพ 2011 ระหว่างวันที่ 6-12 มิถุนายนนี้ ที่ควีนส์ คลับ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เพื่อเป็นการวอร์มอัพ และเรียกความมั่นใจ ก่อนลงทำศึกแกรนด์สแลมลำดับสามของปีอย่าง วิมเบิลดัน ต่อไป

นักหวดหนุ่มวัย 23 ปี เผยว่า ที่เคยคว้าแชมป์รายการนี้มาแล้วเมื่อปี 2009 กล่าวว่า "ชัยชนะครั้งแรกของผมบนคอร์ทหญ้าในตอนนั้นมันสุดยอดจริงๆ เพราะมันหมายความว่า ผมจะได้มีชื่ออยู่บนถ้วยรางวัล ตามหลังแชมป์ผู้ยิ่งใหญ่อย่าง จอห์น แม็คเอนโร,พีท แซมพราส และ ราฟาเอล นาดาล ที่เคยได้แชมป์มาแล้ว"

"ที่ควีนส์ คลับ คือหนึ่งในรายการคอร์ทหญ้าที่ดีที่สุดในโลก มันสามารถดึงดูดผู้ชมได้ทุกปี บรรยากาศในการแข่งขันก็เยี่ยมเกินคำบรรยาย ผมรอไม่ไหวแล้วที่จะกลับไปเล่นที่นั่นอีกครั้ง" เมอร์เรย์ ทิ้งท้าย

สำหรับรายการเอกอนฯ ปี2009 เมอร์เรย์ ผงาดคว้าแชมป์ชายเดี่ยวด้วยการเอาชนะ เจมส์ เบล็ก นักหวดจากเมืองลุงแซม สหรัฐอเมริกา ในรอบชิงชนะเลิศไปได้ 2-0 เซต (7-5,6-4) ผงาดขึ้นเป็นชาวอังกฤษในเครือจักรภพ (เกรท บริเทน) คนแรกที่คว้าแชมป์ได้ในรอบ 71 ปี ตั้งแต่เฮนรี ออสติน เคยทำได้ในปี 1938 และเป็นแชมป์แรกในคอร์ทหญ้าของเมอร์เรย์อีกด้วย
ภาพตอนรับถ้วยสมัยก่อน
กำลังโหลดความคิดเห็น