xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" ฉลุยรอบ 2 ออสซี โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอนดี เมอร์เรย์ ตัวเต็งอันดับ 5 ในรายการ ออสซี โอเพน ปีนี้
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 5 ของโลก และรองแชมป์ออสเตรเลียน โอเพน ปีที่แล้ว กลับมาลงแข่งขันรายการนี้อีกครั้ง พร้อมโชว์ฟอร์มสุดเฉียบ เอาชนะ คาโรล เบค นักเทนนิสชาวสโลวะเกีย โดยที่ฝ่ายหลังต้องขอยอมแพ้เนื่องจากได้รับบาดเจ็บที่หัวไหล่ ส่งผลให้เมอร์เรย์ทะลุเข้าสู่รอบต่อไปในที่สุด



ทั้งนี้ เมอร์เรย์ ผู้ที่เคยพลาดท่าแพ้ให้กับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ในรอบชิงชนะเลิศ ออสเตรเลียน โอเพน 2010 กลับมาลงแข่งขันอีกครั้ง ซึ่งในเกมนี้ เมอร์เรย์ เป็นฝ่ายออกนำไปก่อน 2-0 เซต 6-3,6-1 จนกระทั่งเกมดำเนินมาถึงเซตที่ 3 เบค นักหวดมือ 101 ของโลก ก็ได้ประกาศขอยอมแพ้กลางสนาม ไฮเซนส์ อารีนา หลังจากได้รับบาดเจ็บบริเวณหัวไหล่ โดยที่มีแต้มตามหลังนักหวดชาวอังกฤษ อยู่ 4-2 ทำให้เมอร์เรย์เข้าไปพบกับ อิลยา มาร์เชนโก นักเทนนิสจากยูเครน ในรอบต่อไป

โดยหลังเกม เมอร์เรย์ กล่าวว่า "ทุกคนต้องมีความกังวลเล็กน้อยตอนช่วงเริ่มต้นอยู่แล้ว คุณต้องมีความกระวนกระวายอยู่นิดๆ แน่นอน แต่คุณต้องออกสตาร์ทให้ดี พยายามเบรคเกมเสิร์ฟคู่แข่งให้ได้ ตัวช่วยมีอยู่มากมาย และผมรู้ว่าต้องจัดการกับมันได้ ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ดีมากที่ผมเข้าไปสู่รอบต่อไปโดยไม่ตกอยู่ในสถานการณ์ตึงเครียดเลย"

นอกจากนั้นแล้วนักหวดชาวสกอตแลนด์ยังกล่าวถึงคู่แข่งของเขาอย่าง คาโรล เบค ว่า "เขาเป็นผู้เล่นที่มีความสามารถ เตีได้อย่างยอดเยี่ยมหลายๆ ครั้ง เขาแค่เริ่มโยนทุกสิ่งใส่ผม และตีลูกอย่างดุดันในเซตที่ 3"

ขณะเดียวกัน เมอร์เรย์ ให้ความเห็นเกี่ยวกับคู่แข่งในรอบต่อไปอย่าง อิลยา มาร์เชนโก นักเทนนิสมือ 79 ชาวยูเครน ว่า "ผมไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับเขาเท่าไรนัก ผมเคยเห็นเขาเล่นแค่ไม่กี่ครั้งเมื่อตอนที่ยูเครน แข่งกับอังกฤษ ในรายการเดวิส คัพ" เมอร์เรย์ กล่าวต่อ "นั่นมันเป็นเรื่องในขณะนั้น แต่ตอนนี้เขาพัฒนาขึ้นมามาก ผมได้ดูเกมที่เขาเล่น และคงต้องรับมือกับกลยุทธ์ที่คู่แข่งเตรียมมา พร้อมกันนั้นต้องมองหาวิธีหยุด มาร์เชนโก ให้ได้"

ซึ่งหลังจากผลการแข่งขันในนัดนี้ ทำให้ แอนดี เมอร์เรย์ ได้ถูกยกให้เป็นอีกหนึ่งตัวเต็งที่จะคว้าแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพ่น 2011 ร่วมกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์,ราฟาเอล นาดาล,โนวัค ยอโควิช และ โรบิน โซเดอร์ลิงค์ เรียบร้อยแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น