xs
xsm
sm
md
lg

เบ็คเกอร์ชู "เมอร์เรย์" 2 ปีกระหึ่มซิวแกรนด์สแลม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอนดี เมอร์เรย์
บอริส เบ็คเกอร์ อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเยอรมัน เชื่ออีก 2 ปี แอนดี เมอร์เรย์ หวดสกอตต์ จะเขย่าวงการลูกสักหลาดด้วยการคว้าแชมป์ แกรนด์ สแลม เชื่อเมื่อนั้นอายุอานามจะพอเหมาะพอเจาะในการเถลิงแชมป์รายการใหญ่

ศึกเทนนิส "ออสเตรเลียน โอเพน" แกรนด์สแลมแรกของปี 2011 ชิงเงินรางวัลรวม 25 ล้านเหรียญออสเตรเลีย (ประมาณ 750 ล้านบาท) ณ สนาม เมลเบิร์น ปาร์ค ในนครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย มีคิวเปิดฉากอย่างเป็นทางการกันในวันจันทร์ที่ 17 มกราคมนี้ เมอร์เรย์ มือ 5 ของโลกถูกยกให้เป็นหนึ่งในตัวเต็ง แม้จะไม่เคยได้สัมผัสแชมป์ แกรนด์ สแลม ก่อนหน้านี้ใกล้เคียงที่สุดคือเข้าชิง ออสซี โอเพน ปี 2010 และ ยูเอส โอเพน ปี 2008

เบ็คเกอร์ อดีตแชมป์ แกรนด์ สแลม 6 รายการ มองว่าเวลานี้ เมอร์เรย์ กำลังเก็บเกี่ยวประสบการณ์ด้วยวัยเพียงแค่ 23 ปีถือว่ายังมีเวลาอีกมากและเชื่อว่าอีก 2 ปีข้างหน้าโอกาสในการคว้าแชมป์รายการใหญ่น่าจะมาถึง จากการเปิดเผยผ่าน "ซันเดย์ เทเลกราฟ" ว่า "เมอร์เรย์ มีเวลา 2 ปีในการคว้าแชมป์ แกรนด์ สแลม เขาจะอายุ 24 ปีในปีนี้ในอีก 2 ปีข้างหน้าจะอายุ 26 ปี นักเทนนิสช่วงวัยขนาดนี้ไม่มีใครเด็กและดีกว่าเขาอีกแล้ว"

"ถึงกระนั้นก็ตาม เมอร์เรย์ ก็มีโอกาสซิว ออสเตรเลียน โอเพน ปีนี้ เขามีความสามารถ หากไม่เกิดขึ้นในปีนี้ในอีก 2-3 ปีข้างหน้าก็มีโอกาสแน่นอน เพราะคือนักเทนนิสที่ยังไม่ถึงขีดจำกัดของตัวเอง มุมมองของผมน่าจะสัก 24 เดือนเป็นอย่างน้อยที่จะคว้าแชมป์ แกรนด์ สแลม" ตำนานนักหวดปัจจุบันวัย 43 ปี เผย

สำหรับ เบ็คเกอร์ คือนักเทนนิสอายุน้อยที่สุดด้วยวัย 17 ปีคว้าแชมป์ แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน เมื่อปี 1985 ส่วน เมอร์เรย์ เตรียมลงสนามรอบแรกศึก ออสเตรเลียน โอเพน ปีนี้ด้วยการพบกับมือรองบ่อนอย่าง คาโรล เบ็ค จากสโลวาเกีย
กำลังโหลดความคิดเห็น