xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" มั่นใจทำ "ราฟา สแลม" สำเร็จ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"เอล มาทาดอร์" ราฟาเอล นาดาล นักหวดลูกสักหลาดมือ 1 ของโลกชาวสเปน เปิดเผยด้วยความมั่นใจว่า ในการแข่งขันแกรนด์ สแลมแรกของปี "ออสเตรเลียน โอเพน" ตนเองจะสามารถคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ พร้อมกับสร้างประวัติศาสตร์ทำ "ราฟา สแลม" คว้าแชมป์แกรนด์สแลมได้ 4 รายการติดต่อกัน

ทั้งนี้ ในการแข่งขันฤดูกาล 2010 ที่ผ่านมา "เอล มาทาดอร์" ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถกวาดแชมป์แกรนด์ สแลมรวดเดียวถึง 3 รายการ ในศึก "เฟรนซ์ โอเพน" ด้วยการเอาชนะ โรบิน โซเดอร์ลิง นักหวดชาวสวีดิช 3 เซตรวด ขณะที่ "วิมเบิลดัน" หวดเอาชนะ โทมัส เบอร์ดิช นักเทนนิสเลือดเช็ก ไปอย่างสบายมือ 3 เซ็ตรวด และ "ยูเอส โอเพน" ไล่เข่น โนวัค ยอโควิช คู่ปรับชาวเซิร์บ ไป 3-1 เซ็ต ส่งผลให้ทะยานขึ้นมารั้งบัลลังก์นักหวดหมายเลข 1 โลก และยังมีลุ้นทำประวัติศาสตร์ "ราฟา สแลม"

โดย นักหวดหนุ่มวัย 24 ปี ให้สัมภาษณ์ผ่าน "เอสเอ็มเอช" สื่อชั้นนำของประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 13 ม.ค. ที่ผ่านมา ว่า "ผมเฝ้ารอการแข่งขันรายการนี้อย่างใจจดใจจ่อ เพราะต้องการที่จะสร้างประวัติศาสต์ของตัวเองให้สำเร็จ แน่นอนว่าในช่วงปิดฤดูกาลผมได้ทำการฝึกซ้อมอย่างหนักจนมีความพร้อมเต็มเปี่ยม แม้ว่าในการรรายการนี้จะความกดดันอยู่บ้าง เนื่องจากถูกจับตามองจากผู้ชมในสนาม และบรรดาสื่อมวลชน แต่ผมเองก็มั่นใจว่าจะผ่านความกดดันเหล่านั้น ก้าวไปสู่ชัยชนะได้"

สำหรับ ศึกเทนนิสแกรนด์ สแลม แรกของปี "ออสเตรเลียน โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 25 ล้านเหรียญออสเตรเลีย (ประมาณ 750 ล้านบาท) ณ สนาม เมิลเบิร์น ปาร์ก นครเมลเบิร์น ประเทศ ออสเตรเลีย จะเปิดฉากดวลแร็กเก็ตในวันที่ 17 มกราคมจนถึง 30 มกราคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น