xs
xsm
sm
md
lg

"โนวัค" ลิ่วรอบรองฯชน "เฟด"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนวัค ยอโควิช มือ 3 ของรายการ
โนวัค ยอโควิช แร็กเก็ตหนุ่มจากเซอร์เบีย โชว์เพลงหวดลูกสักหลาดได้อย่างสุดยอดไล่เข่นเอาชนะ โทมัส เบอร์ดิช นักเทนนิสชาวเช็ก ไปขาดลอย 3 เซ็ตรวด ผ่านเข้าไปเจอกับ "เฟด-เอ็กซ์" โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 โลก ในรอบรองชนะเลิศของการแข่งขัน "ออสเตรเลียน โอเพน"

ศึกเทนนิส "ออสเตรเลียน โอเพน" แกรนด์ สแลม แรกของปี 2011 ชิงเงินรางวัลรวม 25 ล้านเหรียญออสเตรเลีย (ประมาณ 750 ล้านบาท) ณ สนาม เมลเบิร์น ปาร์ค นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 25 มกราคมเป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยวรอบ 8 คนสุดท้าย

โดย เซตแรก ยอโควิช เอาชนะไปอย่างสบายมือ 6-1 ก่อนจะต้องลุ้นเหนื่อยในเซตสองที่ต้องลุ้นกันถึงไทเบรกเอาชนะไปได้ 7-6(5) และในเซตสุดท้ายเกมเปลี่ยนไปทาง ยอโควิช หวดไปแบบสบายๆ 6-1 จบเกมด้วยสกอร์ 6-1, 7-6(5) และ 6-1 ใช้เวลาแข่งขันทั้งสิ้น 2.32 ชั่วโมง

หลังจบการแข่งขันนักหวดวัย 23 ปี ให้สัมภาษณ์ว่า "ทุกแต้มในแต่ละเกมมีความสำคัญมาก ดังนั้นผมจึงพยายามเล่นให้รัดกุมมากที่สุด และดึง โทมัส ออกจากตำแหน่ง ซึ่งจากชัยชนะในนัดนี้ทำให้ผมมีความมั่นใจมากว่าจะสามารถคว้าแชมป์ได้อีกครั้งเหมือนในปี 2008"

สำหรับ โนวัค ยอโควิช จะผ่านเข้าไปพบกับ "เฟด-เอ็กซ์" โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ในรอบชนะเลิศต่อไป ขณะที่รอบ 8 คนสุดท้ายสายบน "เอล มาทาดอร์" ราฟาเอล นาดาล มือ 1 โลกชาวสเปนจะต้องเจอกับ ดาวิด เฟอร์เร นักหวดร่วมชาติ และอีกคู่ แอนดี เมอร์เรย์ หวดมือดีชาวสกอตต์ จะพบกับ อเล็กซานเดอร์ โดลโกโปลอฟ จากยูเครน
เฟด-เอ็กซ์ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 2
กำลังโหลดความคิดเห็น