xs
xsm
sm
md
lg

นาดาลฝันสลายร่วงออสซี โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอล มาทาดอร์ ราฟาเอล นาดาล มือ 1 โลก
"เอล มาทาดอร์" ราฟาเอล นาดาล นักหวดลูกสักหลายมือ 1 ของโลก พลาดโอกาสที่จะทำ "ราฟาเอล สแลม" คว้าแชมป์แกรนด์ สแลม 4 รายการติดต่อกัน หลังเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ต่อ ดาวิด เฟร์เรร์ นักเทนนิสร่วมชาติ ไปอย่างขาดลอย 3 เซ็ตรวด ในการแข่งขัน "ออสเตรเลียน โอเพน"

ศึกเทนนิส "ออสเตรเลียน โอเพน" แกรนด์ สแลม แรกของปี 2011 ชิงเงินรางวัลรวม 25 ล้านเหรียญออสเตรเลีย (ประมาณ 750 ล้านบาท) ณ สนาม เมลเบิร์น ปาร์ค นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 26 มกราคมเป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย เป็นการพบกันเองระหว่างสองนักหวดจากสเปน ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของรายการพบกับ ดาวิด เฟร์เรร์ มือ 7

โดย เซตแรก ดาวิด เฟร์เรร์ ทำผลงานได้ดีกว่าด้วยการอาศัยจังหวะที่ นาดาล มือ 1 ของรายการ พลาดไปหลายครั้งเก็บชัยไป 6-4 ทางด้านเซตสองเกมเริ่มเปลี่ยนไปเข้าทางนักหวดมือ 7 ของรายการมากขึ้นเรื่อยๆ เอาชนะไปได้ 6-2 ก่อนที่เซตสุดท้ายจะหวดไปแบบสบายมือ 6-3 จบเกมที่สกอร์ 6-4, 6-2 และ 6-3 ใช้เวลาการแข่งขันทั้งสิ้น 2.26 ชั่วโมง

หลังจบการแข่งขัน เฟร์เรร์ ให้สัมภาษณ์ว่า "ต้องยอมรับว่า ราฟาเอล เป็นสุภาพบุรุษมากเขาทนแข่งขันทั้งที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน ผมสังเกตุได้ชัดเจนว่าเขาเริ่มมีอาการตั้งแต่การแข่งขันเซตแรก และแม้ว่าจะเป็นเช่นนั้นผมก็ยอมรับว่ามีความกดดันมาก และไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเอาชนะแบบสบายๆ"

สำหรับ ดาวิด เฟร์เรร์ จะผ่านเข้าไปพบกับ แอนดี เมอร์เรย์ หวดมือดีชาวสกอตต์ ในรอบรองชนะเลิศ ขณะที่อีกคู่ของสายล่างเป็นการพบกันระหว่าง โนวัค ยอโควิช หวดหนุ่มชาวเซิร์บ กับ "เฟด-เอ็กซ์" โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 โลก
ดาวิด เฟร์เรร์ มือ 7 ของรายการ
แอนดี เมอร์เรย์ หวดมือดีชาวสกอตต์
กำลังโหลดความคิดเห็น