xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" รับหืดจับกว่าจะลิ่วตัดเชือก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอนดี เมอร์เรย์
แอนดี เมอร์เรย์ หวดมือดีชาวสกอตต์ ตบเท้าเข้าสู่รอบรองชนะเลิศศึกเทนนิส แกรนด์ สแลม แรกของปี "ออสเตรเลียน โอเพน 2011" ด้วยการเอาชนะ อเล็กซานเดอร์ ดอลโกโปลอฟ จากยูเครน 3-1 เซต หลังเกม "รองแชมป์เก่า" รับเหนื่อยหนักกว่าจะผ่านแมตช์นี้ไปได้ เนื่องจากเป็นคู่ต่อกรที่มีสไตล์แปลกแหวกแนว

ศึกเทนนิส "ออสเตรเลียน โอเพน" แกรนด์ สแลม แรกของปี 2011 ชิงเงินรางวัลรวม 25 ล้านเหรียญออสเตรเลีย (ประมาณ 750 ล้านบาท) ณ สนาม เมลเบิร์น ปาร์ค นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 26 มกราคมเป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ เมอร์เรย มือ 5 ของรายการจากสหราชอาณาจักร พบกับ ดอลโกโปลอฟ ม้ามืดจากยูเครน

เมอร์เรย์ เสียเซตเป็นครั้งแรกในทัวร์นาเมนต์ แต่ในท้ายที่สุดก็คว่ำ ดอลโกโปลอฟ ลงได้ 3-1 เซต 7-5,6-3,6-7(3-7),6-3 หวดสกอตต์ วัย 23 ปีเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปยืนรอพบกับ ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกจากสเปน หรือ ดาวิด เฟร์เรร์ มือ 7 เพื่อนร่วมชาติต่อไป

หลังแมตช์ เมอร์เรย์ กล่าวกว่า "มันยากมากและแต่ละแต้มล้วนหลากหลาย เขาตีบอลได้แตกต่างจากผู้เล่นหลายอื่น แน่นอนทำให้ผมเหนื่อยหนักมากกว่าจะจับจังหวะได้ตอนช่วงแรก เขากลับมาทำได้ดีในเซตสาม แต่ผมก็คิดว่าตัวเองดีพอที่จะผ่านเข้ารอบได้ หลังจากเสียสมาธิและพลาดตีโฟร์แลนด์เสียเองง่ายๆ ช่วงไทเบรกของเซตสาม"
กำลังโหลดความคิดเห็น