xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" ควง "หลี นา" ลิ่วตัดเชือก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอร์
"แชมป์เก่า" โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ควงแขน หลี นา สาวหมวยจากเอเชีย ทะลุเข้าสู่รอบรองชนะเลิศศึกเทนนิส แกรนด์ สแลม แรกของปี "ออสเตรเลียน โอเพน 2011" หลังโชว์ฟอร์มเยี่ยมปราบคู่แข่งแบบไม่เสียเซต



ศึกเทนนิส "ออสเตรเลียน โอเพน" แกรนด์ สแลม แรกของปี 2011 ชิงเงินรางวัลรวม 25 ล้านเหรียญออสเตรเลีย (ประมาณ 750 ล้านบาท) ณ สนาม เมลเบิร์น ปาร์ค นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 25 มกราคม เฟเดอเรอร์ มือ 2 ของโลกชาวสวิส พบกับ สตานิสลาส วาวรินกา มือ 19 เพื่อนร่วมชาติ ที่เคยประสานงานกันคว้าเหรียญทองประเภทคู่ศึก โอลิมปิก 2008

ปรากฎว่า เฟเดอเรอร์ ยังอยู่บนเส้นทางลุ้นคว้าแชมป์รายการนี้สมัยที่ 5 และไล่ล่า แกรนด์ สแลม ที่ 17 เมื่อเอาชนะ วาวรินกา 3-0 เซต 6-1,6-3,6-3 ทะลุรอบรองชนะเลิศไปรอพบกับ โนวัค โยโควิช มือ 3 จากเซอร์เบีย แชมป์เก่าปี 2008 หรือ โทมัส เบอร์ดิช มือ 6 จากเช็ก ต่อไป

หลังเกม เฟเดอเรอร์ ทะลุรอบรองชนะเลิศ ออสเตรเลียน โอเพน 8 ครั้งติดต่อกันเผยว่า "ผมต้องทำให้แน่ใจว่าจะทำผลงานได้ดี เพราะเราทั้งคู่เจอกันและซ้อมกันมาหลายครั้ง เราทั้งคู่ไม่มีความลับซึ่งกันและกัน ผมมีความสุขกับแนวทางการเล่นของตนเองและกลับมาเล่นในฟอร์มที่ดีที่สุด"

ส่วนฝ่ายหญิง หลี นา มือ 9 จากจีน ทะลุเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเช่นกัน หลังจากเอาชนะ อันเดรีย เพ็ทโควิช มือ 30 จากเยอรมนี 2-0 เซต 6-2,6-4 ไปพบกับ คาโรไลน์ วอซเนียกสกี มือ 1 จากเดนมาร์ก ชนะ ฟรานเชสกา สเคียโวนา มือ 6 สาวแกร่งจากอิตาลี 2-1 เซต 3-6,6-3,6-3

หลังเกม หลี นา เคยเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ออสเตรเลียน โอเพน เมื่อปี 2010 เผยว่า "เหลืออีก 2 ด่านหากฉันต้องการจะชนะทัวร์นาเมนต์ แม้ว่าเกมนี้ฉันจะชนะด้วยสกอร์ 2-0 เซตรวด แต่ก็ไม่มีเกมไหนง่ายเลย เพ็ทโควิช คือผู้เล่นที่ดี เพียงแค่ว่าวันนี้ฉันรู้สึกตื่นเต้นน้อยกว่า ฉันมีผลงานที่ดีใน ซิดนีย์ และก็หวังว่าจะทำได้ดีกว่าเมื่อปีที่แล้ว โดยไม่ต้องการแพ้รอบตัดเชือกอีกครั้ง"
หลี นา
กำลังโหลดความคิดเห็น