xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" หืดจับก่อนลิ่วออสซีโอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ใช้เวลา 3 ชม. 30 นาที ก่อนลิ่วรอบ 3
โรเจอร์ เฟเดอร์เรอร์ อดีตนักเทนนิสมือหนึ่งของโลก ต้องออกแรงถึง 5 เซต ก่อนจะหวดเอาชนะชิลล์ส ซิมง จากฝรั่งเศสไปแบบหืดจับ 3-2 เซต ได้ผ่านเข้าสู่รอบ 3 ของศึกแกรนสแลมแรกของปีที่ประเทศออสเตรเลีย ในการแข่งขันเมื่อวันที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส "ออสเตรเลียน โอเพน" แกรนด์ สแลม แรกของปี 2011 ชิงเงินรางวัลรวม 25 ล้านเหรียญออสเตรเลีย (ประมาณ 750 ล้านบาท) ณ สนาม เมลเบิร์น ปาร์ค นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 19 ม.ค.เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยวรอบสอง

ซึ่งคู่หัวค่ำตามเวลาท้องถิ่นที่ออสเตรเลีย โรเจอร์ เฟเดอร์เรอร์ มือวางอันดับ 2 ของโลกและของรายการจากสวิตเซอร์แลนด์ ลงเล่นในร็อด เลเวอร์ อารีนา เจอกับชิลล์ส ซิมง นักหวดมือไร้อันดับจากประเทศฝรั่งเศส โดยเกมนี้ทำท่าว่า "เฟดเอ็กซ์" จะผ่านเข้าสู่รอบ 3 ได้อย่างไม่ยากเย็น หลังหวดเอาชนะไปก่อนใน 2 เซ็ตแรก สกอร์ 6-3 และ 6-2

ทว่าในเซ็ตที่ 3 และ 4 นักหวดจากแดนน้ำหอม มีลูกฮึดหวดเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 6-4 ทั้ง 2 เซตทำให้ต้องตัดสินกันในเซตที่ 5 ซึ่งเป็นเซตสุดท้าย ก่อนที่อดีตมือหนึ่งของโลกจะเบรกเกมเสริฟได้ในเกมที่ 6 ก่อนจะเอาชนะไปได้ในเซ็ตดังกล่าว 6-3 ได้ผ่านเข้าสู่รอบที่ 3 โดยจะเข้าไปพบกับซาเวียร์ มาลิสเซ มือไร้อันดับจากเบลเยียม ที่พลิกเอาชนะอัลเบิร์ต มอนตาเนส มือวางอันดับที่ 25 ของรายการจากสเปนต่อไป

หลังใช้เวลาถึง 3 ชั่วโมง 30 นาทีเอาชนะคู่แข่งเฟดเอ็กซ์ในฐานะแชมป์เก่าให้สัมภาษณ์ว่า "ต้องยกเครดิตให้กับชิลล์ส ซิมง ที่สร้างความยากลำบากให้ผมในเกมนี้โดยเฉพาะลูกเสริฟและลูกท้ายคอร์ต อย่างไรก็ดีผมยังเชื่อมั่นอยู่เสมอว่าจะเอาตัวรอดจากเกมนี้ได้ ซึ่งสุดท้ายก็ทำได้ และหวังว่าฟอร์มจะดีขึ่นกว่านี้ในรอบต่อๆไป

ส่วนผลการประเภทชายเดี่ยวอีกหนึ่งคู่ที่น่าสนใจ โนวัค ยอโควิช มือวางอันดับ 3 ของรายการจากเซอร์เบียร์ ต้องออกแรกถึง 4 เซต ก่อนจะหวดเอาชนะอิวาน โดดิก มือไร้อันดับจากโครเอเชีย 3-1 เซต สกอร์ 7-5 ,6-7 (ไทเบรก 7-6) ,6-0 และ 6-2 โดยยอโควิช ได้ผ่านเข้าสู่รอบ 3 ไปพบกับวิคเตอร์ ทรอยสกี เพื่อนร่วมชาติซึ่งเป็นมือวางอันดับ 29 ของรายการต่อไป

ซิมง เกือบพลิกโค่นเฟเดอร์เรอร์ได้เป็นครั้งที่ 3
ยอโควิช ฉลุยรอบ 3 เช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น