xs
xsm
sm
md
lg

ฝนกวน "นาดาล" ซ้อมวันแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล ซ้อมไม่ได้ดั่งใจ
ราฟาเอล นาดาล แร็กเกตมือ 1 ของโลกชาวสเปน เจอฝนตกรบกวนการฝึกซ้อมวันแรกในเมืองเมลเบิร์นเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (11 ม.ค.) หลังหายกลับมาจากอาการไข้หวัด ซึ่งหลายคนกังวลว่าอาจส่งผลกระทบต่อความหวังในการลุ้นแชมป์แกรนด์สแลม "ออสเตรเลียน โอเพน" ซึ่งจะเริ่มในวันจันทร์หน้า (17 ม.ค.)

นาดาล เจอไข้หวัดเล่นงานตลอดสัปดาห์ที่แล้วกระทั่งพลาดท่าแพ้ต่อ นิโคไล ดาวีเดนโก นักหวดรัสเซีย ตกรอบรองชนะเลิศ ศึกเทนนิส กาตาร์ โอเพน เมื่อวันศุกร์ที่ 7 ม.ค. และเลื่อนกำหนดเดินทางมายังเมลเบิร์นเพื่อพักฟื้นอาการไข้อยู่ที่กาตาร์อีกเป็นเวลา 2 วัน

สภาพร่างกายที่ไม่เต็มร้อยของนักหวดวัย 24 ปีทำให้หลายคนกังวลว่าจะส่งผลกระทบต่อโอกาสคว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพน ประจำปี 2011 ซึ่ง นาดาล กำลังลุ้นเป็นนักเทนนิสคนแรกที่ชนะแกรนด์สแลม 4 รายการติดต่อกันนับแต่ รอด ลาเวอร์ นักหวดตำนานชาวออสเตรเลียนทำสำเร็จเมื่อปี 1969 โดย นาดาล คว้าแชมป์แกรนด์สแลม 3 รายการคือ เฟรนช์ โอเพน, วิมเบิลดัน และยูเอส โอเพน เมื่อปี 2010

หลังจากเดินทางมายังเมลเบิร์นเป็นที่เรียบร้อยเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (9 ม.ค.) นาดาล ได้ลงฝึกซ้อมเป็นครั้งแรกนับแต่หายไข้ในช่วงเช้าวันนี้ (11 ม.ค.) ที่สนามมาร์กาเร็ต คอร์ต อารีนา แต่ปรากฎว่าเกิดฝนตกทำให้แร็กเกตชาวสเปนซ้อมได้เพียงครึ่งชั่วโมง อย่างไรก็ตามคาดว่า นาดาล จะมีการฝึกซ้อมอีกครั้งที่สนามรอด ลาเวอร์ อารีนา ซึ่งเป็นคอร์ตในร่ม

ขณะที่นักเทนนิสมือชั้นนำคนอื่นก็เจอผลกระทบจากฝนตกในการฝึกซ้อมวันนี้เช่นกันรวมถึง แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 ของโลกชาวสกอตต์ และ แอนดี รอดดิก จอมเสิร์ฟหนักชาวอเมริกัน เช่นเดียวกับ จัสติน เอแนง อดีตมือ 1 ของโลกประเภทหญิงเดี่ยวจากเบลเยี่ยม
กำลังโหลดความคิดเห็น