xs
xsm
sm
md
lg

"ยอโควิช" มั่นใจพร้อมท้าบัลลังก์ "เฟด-นาดาล"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช
โนวัค ยอโควิช แร็กเกตมือ 3 ของโลกชาวเซิร์บ เชื่อว่าปี 2011 เป็นปีทองของตนเองที่จะสามารถคว้าแชมป์แกรนด์สแลมแรกในรอบ 3 ปีและโค่นบัลลังก์ ราฟาเอล นาดาล และ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ สองสุดยอดนักเทนนิสยุคปัจจุบันเพื่อขึ้นครองมือ 1 ของโลก

ยอโควิช คว้าแชมป์แกรนด์สแลมแรกและรายการเดียวของตนเองจากศึกออสเตรเลียน โอเพน เมื่อปี 2008 แต่แร็กเกตวัย 23 ปีไม่สามารถต่อยอดชัยชนะที่เมืองเมลเบิร์นไปสู่เป้าหมายที่สำคัญคือการครองมือ 1 ของโลก

แต่หลังจากผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากใน 3 ปีที่ผ่านมา ยอโควิช มั่นใจว่าจะสามารถบรรลุเป้าหมายที่รอคอยมานานในปี 2011 "มันเป็นเวลา 3 ปีมาแล้วนับแต่ผมชนะแกรนด์สแลมเดียวของผม หลังจากนั้นก็มีหลายคนคาดหวังว่าผมจะชนะอีกรายการหรือสองรายการ เพราะผมกำลังอยู่ในฟอร์มการเล่นระดับสูงสุดของผม แต่เนื่องจากเหตุผลบางประการ เป็นเรื่องจิตใจที่ผมยังไม่มั่นคง"

"ผมพยายามทำหลายสิ่งอย่างเปลี่ยนแร็กเกตใหม่" นักหวดเซิร์บกล่าวต่อ "ทุกคนเคยเจอช่วงเวลาวิกฤตและคุณต้องเอาชนะมัน คุณต้องยืนขึ้นและพูดว่า 'เอาละ ตอนนี้ฉันต้องการกลับมาจริงๆแล้ว ฉันต้องทุ่มเทให้กับกีฬาชนิดนี้เพื่อทำผลงานให้ดีในอีก 2 ปีข้างหน้าและบรรลุเป้าหมายที่รอคอยมาตลอดชีวิตคือการเป็นมือ 1 ของโลก'"

เฟเดอเรอร์ และ นาดาล เป็นผู้เล่นเพียงแค่สองคนที่นั่งบัลลังก์มือ 1 ของโลกนับแต่ปี 2004 แต่ ยอโควิช เชื่อว่าเขามีศักยภาพพอที่จะเอาชนะสองนักเทนนิสที่ดีที่สุดของโลกได้และตั้งเป้าคว้าแชมป์แกรนด์สแลมที่ 2 ของตนเอง

"ผมคิดว่าผมมีคุณภาพซึ่งจำเป็นต้องมี แน่นอนว่าผมเจอคู่แข่งอีกหลายคนที่สามารถชนะแกรนด์สแลมได้ ยิ่งไปกว่านั้น เฟเดอเรอร์ และ นาดาล ก็เป็นผู้เล่นที่ดีที่สุด แต่ผมเคยเอาชนะพวกเขามาแล้วและผมรู้ว่าการคว้าแชมป์รายการใหญ่ต้องใช้อะไร" แร็กเกตวัย 23 ปีกล่าว

อย่างไรก็ตาม ยอโควิช ซึ่งเป็นผู้เล่นที่เพื่อนร่วมวงการและแฟนเทนนิสชื่นชอบจากบุคลิกภาพที่สนุกสนามเฮฮาก็ไม่ต้องการเปลี่ยนแปลงบุคลิกภาพดังกล่าวเพื่อไปสู่จุดมุ่งหมาย "หากผมต้องสังเวยชีวิตเพื่อจะได้เป็นมือ 1 ของโลกแล้วนั้นก็ไม่มีปัญหา เพราะผมไม่ต้องการเปลี่ยนบุคลิกภาพของผม สำหรับผมแล้วการเป็นคนน่ารักสำคัญกว่าการเป็นนักเทนนิสที่ดี"

ทั้งนี้ ยอโควิช เตรียมลงแข่งศึกเทนนิสแกรนด์สแลมแรกของปีรายการ ออสเตรเลียน โอเพน ประจำปี 2011 ที่เมืองเมลเบิร์น ซึ่งการแข่งขันจะเริ่มในวันจันทร์ที่ 17 มกราคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น