xs
xsm
sm
md
lg

"ยอโควิช" กระตุ้น "เมอร์เรย์" ฮึดคว้าแกรนด์แสลม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนวัค ยอโควิช ให้กำลังใจเพื่อนร่วมคอร์ท
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือสามของโลกชาวเซอร์เบีย เจ้าของตำแหน่งแชมป์แกรนด์สแลมล่าสุด "ออสเตรเลียน โอเพน 2011" ออกมากระตุ้นให้ แอนดี เมอร์เรย์ ฮึดสู้และคว้าแชมป์ให้ได้แชมป์แกรนด์สแลมที่เหลืออีกครั้ง หลังจากเห็นเพื่อนร่วมอาชีพมีสภาพจิตใจย่ำแย่ จนอยากออกห่างวงการเทนนิส

ศึกเทนนิสรายการใหญ่ประเดิมปี 2011 "ออสเตรเลียน โอเพน 2011" ที่นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ได้ปิดฉากลงแล้ว โดยเป็นทาง โนวัค ยอโควิช จัดการดับฝันของ เมอร์เรย์ ที่หมายมั่นจะเป็นนักเทนนิสจากอังกฤษคนแรกที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลมมาครองในรอบ 75 ปี ในเกมรอบชิงชนะเลิศเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยที่ยอโควิช เอาชนะเมอร์เรย์ไปได้ 3 เซตรวด 6-4,6-2,6-3 ผงาดคว้าแชมป์จากแดนจิงโจ้มาครองเป็นหนที่สองได้สำเร็จ หลังจากที่เคยได้แชมป์ในรายการเดียวกันมาแล้วเมื่อปี 2008

โดยหลังจบแกรนด์สแลมไปไม่นาน เมอร์เรย์ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงความผิดหวังที่ตัวเองต้องตกเป็นรองแชมป์อีกครั้ง จนอยากจะขอห่างจากวงการเทนนิสไปสักระยะเนื่องจากขาดแรงจูงใจเป็นอย่างมาก ซึ่งเรื่องดังกล่าวทำให้ยอโควิช ต้องออกมากระตุ้นให้เพื่อนร่วมอาชีพ เดินหน้าค้นหาแชมป์แกรนด์สแลมอีกครั้ง

"ผมอยากเข้าไปแสดงความยินดีกับแอนดี สำหรับช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมตลอด 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เกมรอบชิงคืนนั้นผมกินเขายากจริงๆ" นักหวดจอมขี้เล่น กล่าวต่อ "ผมรู้ว่าเขาเสียใจและผิดหวังมาก แต่ผมหวังว่าเขาจะมีโอกาสเข้าชิงในแกรนด์สแลมได้ในรายการอื่นๆ และคว้าแชมป์มาครองได้ด้วยความสามารถของเขาเอง ซึ่งผมเชื่อว่าเขาทำได้แน่ๆ"

ทั้งนี้ เมอร์เรย์เคยได้เข้าไปเล่นรอบชิงชนะเลิศ ในรายการแกรนด์สแลมมาแล้วสามครั้ง ในรายการยูเอส โอเพน(2008) และออสเตรเลียน โอเพน สองหนหลังสุด (2010,2011) ซึ่งเมอร์เรย์ได้ตกเป็นรองแชมป์ทั้งหมด โดยพลาดท่าให้ทั้ง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ โนวัค ยอโควิช ที่คว้าแชมป์ไปครอง
เมอร์เรย์ ได้แต่มองถ้วยแชมป์
ผมเชื่อว่านายต้องทำได้ สู้ต่อไปนะ
สีหน้าที่ต่างกันอย่างเห็นได้ชัด
กำลังโหลดความคิดเห็น