xs
xsm
sm
md
lg

"เฟดเอ็กซ์" โต้ยังไม่ถึงขาลง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอร์
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดแร็กเกตชาวสวิส มั่นใจการเล่นเทนนิสอาชีพของตนยังไม่เข้าสู่ช่วงตกต่ำ หลังแพ้ต่อ โนวัค ยอโควิช นักหวดเซิร์บ จนตกรอบรองชนะเลิศ ศึกเทนนิสแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา

เฟเดอเรอร์ พลาดโอกาสป้องกันแชมป์และชนะออสเตรเลียน โอเพน เป็นสมัยที่ 5 ของการเล่นอาชีพ หลังจากรอบตัดเชือกแพ้ต่อ ยอโควิช แบบขาดลอย 3 เซตรวด 6-7 (3/7), 5-7, 4-6 และจะทำให้ "เฟดเอ็กซ์" ไม่มีแชมป์แกรนด์สแลมติดมือจากการเล่น 4 รายการหลังสุดนับแต่ปี 2003

แร็กเกตวัย 29 ปียอมรับหลังจบเกมว่าตนแพ้ต่อผู้เล่นที่ดีกว่าอย่าง ยอโควิช ซึ่งผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปรอพบผู้ชนะระหว่าง แอนดี เมอร์เรย์ จากสกอตแลนด์ หรือ ดาบิด เฟร์เรร์ จากสเปน แต่ไม่เห็นด้วยกับความเห็นของหลายคนที่มองว่าอาชีพของตนเข้าสู่การนับถอยหลังแล้ว

"มันไม่ได้เป็นการสิ้นสุดอะไร แต่เป็นการเริ่มต้นของทัวร์นาเมนท์อื่นอีกหลายรายการหลังจากนี้ แน่นอนว่าผมรู้สึกผิดหวังและเป็นช่วงเวลาที่น่าเจ็บปวด เพราะผมหวังว่าผมจะชนะออสเตรเลียน โอเพน เป็นสมัยที่ 5 แต่มันไม่เกิดขึ้น" เฟเดอเรอร์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถาม เฟเดอเรอร์ ต่อว่าการไม่มีทั้งตนเองและ ราฟาเอล นาดาล นักหวดมือ 1 ของโลกชาวสเปนในรอบชิงชนะเลิศของรายการแกรนด์สแลมเป็นครั้งแรกนับแต่ปี 2008 ถือเป็นการสิ้นสุดยุคที่วงการเทนนิสถูกครอบงำโดยทั้งคู่หรือไม่ นักหวดชาวสวิสตอบกลับว่า "พวกเขาพูดเรื่องนี้เร็วเกินไป ค่อยมาพูดกันอีกทีในอีก 6 เดือนข้างหน้า"
กำลังโหลดความคิดเห็น