xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" ยก "นาดาล" สมควรเต็งออสซี โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอร์ ยกย่องคู่ปรับคนสำคัญ
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดแร็กเกตชาวสวิสฯ ยอมรับ ราฟาเอล นาดาล คู่ปรับคนสำคัญชาวสเปน เหมาะสมแล้วที่ถูกยกให้เป็นมือ 1 ของรายการศึกแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน เนื่องจากปีที่แล้วคว้าแชมป์แกรนด์สแลมถึง 3 รายการ แม้ตนเองเป็นแชมป์เก่าที่เมลเบิร์น พาร์ก ก็ตาม



เฟเดอเรอร์ สามารถเอาชนะ นาดาล ได้สามเซตรวดในศึกเอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ เมื่อปลายปี 2010 จนทำให้นักหวดชาวสเปนจบฤดูกาลไม่สวย แต่การที่ นาดาล ครองแกรนด์สแลม 3 รายการคือ เฟรนช์ โอเพน วิมเบิลดัน และ ยูเอส โอเพน ก็สมควรแล้วที่จะได้เป็นมือ 1 ของแกรนด์สแลมแรกของปี 2011 ตามความเห็นของนักหวดจากแดนนาฬิกา

"เขาสมควรเป็นมือวางอันดับหนึ่ง เขาคว้าแกรนด์สแลม 3 รายการ ส่วนผมได้แค่รายการเดียว แต่นอนว่าผมชนะเวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ และผมเล่นดีบนฮาร์ดคอร์ต แต่เขาเป็นผู้ที่ทำผลงานได้ดีในแกรนด์สแลมซึ่งล้วนเป็นการแข่งขันที่ยากและหนักมากๆในแกรนด์สแลม 3 รายการสุดท้าย ผมไม่มีปัญหาที่ไม่ได้เป็นมือ 1 ของรายการ" เฟเดอเรอร์ กล่าว

เมื่อปี 2010 เฟเดอเรอร์ คว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพน จากการเอาชนะ แอนดี เมอร์เรย์ นักหวดชาวสกอตต์ สามเซตรวด กลายเป็นแชมป์แกรนด์สแลมรายการที่ 16 ของการเล่นอาชีพ แต่หลังจากนั้นผลงานกลับแย่ลงจนตกรอบก่อนรองชนะเลิศทั้ง เฟรนช์ โอเพน และ วิมเบิลดัน พร้อมทำให้เกิดคำถามถึงแรงจูงใจของแร็กเกตวัย 29 ปี

อย่างไรก็ตาม เฟเดอเรอร์ ตอบโต้คำครหาด้วยการกลับมาทำผลงานที่ยอดเยี่ยมในช่วงปลายฤดูกาล รวมถึงการคว้าแชมป์เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ และยังเข้าสู่ออสเตรเลียน โอเพน ซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันจันทร์ที่ 17 ม.ค.นี้ ด้วยฟอร์มการเล่นที่ดีเยี่ยมหลังจากเพิ่งคว้าแชมป์รายการกาตาร์ โอเพน เมื่อสัปดาห์ก่อน

เฟเดอเรอร์ กล่าวต่อว่าถึงแม้ปีนี้ตนไม่สามารถป้องกันแชมป์ออสเตรเลียน โอเพน หรืออาจไม่ชนะเมเจอร์สักรายการเป็นครั้งแรกนับแต่ปี 2003 แต่ตนเองก็จะไม่กังวลอะไรมากเพราะชีวิตไม่ได้ขึ้นอยู่กับรายการแกรนด์สแลมเพียงอย่างเดียว

"มันเป็นอย่างที่มันเป็น การชนะแกรนด์สแลมเป็นเรื่องที่ไม่ง่าย นั้นหมายความว่าผมได้ทำในสิ่งที่พิเศษมากในหลายฤดูกาลที่ผ่านมา ฤดูกาลไม่ได้จบลงหลังจากนั้น บางทีคุณอาจชวดแกรนด์สแลมนี้ แต่คุณยังมีโอกาสอีก 3 ครั้งที่จะชนะแกรนด์สแลม ในท้ายที่สุดแล้ว มันไม่ใช่เพียงแค่แกรนด์สแลม รายการเวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ก็มีความสำคัญเท่าเทียมกัน ทัวนาเมนท์อื่นก็สำคัญมากๆ ผมไม่ได้มุ่งหวังแต่เพียงแกรนด์สแลมอย่างเดียว" นักหวดมือ 2 ของโลกกล่าว

เฟเดอเรอร์ ยังกล่าวถึงความทรงจำที่ดีในการมาเล่นที่ออสเตรเลียว่า "ผมมีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมเสมอในการเล่นที่นี่ ไม่เคยเจอทัวร์นาเมนท์ที่แย่ของผมเลยในประเทศออสเตรเลีย แน่นอนว่าความทรงจำที่ยอดเยี่ยมอยู่ที่นี่และเป็นการเล่นในแมตช์ที่เป็นมหากาพย์ด้วย อย่างเช่นศึกเทนนิสเดวิส คัพ กับ เลย์ตัน ฮิววิตต์, รอบชิงชนะเลิศกับ ราฟา หรือรอบรองชนะเลิศกับ มารัต ซาฟิน ซึ่งล้วนเป็นแมตช์ที่ผมแพ้ที่นี่ ผมมีแมตช์ที่น่าตื่นตาตื่นใจและที่นี่ยังทำให้ผมขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกเมื่อปี 2004 มันเป็นทัวร์นาเมนท์ที่น่าทึ่งจริงๆสำหรับผม"
กำลังโหลดความคิดเห็น