xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" เข่นเฟดซิวเฟรนช์ โอเพนสมัย 6

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล กับโทรฟีแชมป์เฟรนช์ โอเพน ใบที่ 6
ราฟาเอล นาดาล แร็กเกตมือ 1 ของโลก คว้าแชมป์เฟรนช์ โอเพน เป็นสมัยที่ 6 เทียบเท่าสถิติของ บียอร์น บอร์ก ตำนานชาวสวีดิช หลังหวดเอาชนะ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ คู่ปรับชาวสวิส 3-1 เซต 7-5, 7-6 (7/3), 5-7, 6-1 ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (5 มิ.ย.)

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมลำดับที่ 2 ของฤดูกาล " เฟรนช์ โอเพน 2011" ชิงเงินรางวัลรวม 17.5 ล้านยูโร (ประมาณ 700 ล้านบาท) ที่โรลังด์ การ์รอส ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา ในการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง "แชมป์เก่า" ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกชาวสเปน กับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ จากสวิตเซอร์แลนด์มือ 3 ของโลก

โดยเซตแรก เฟเดอเรอร์ ออกสตาร์ทสวยเบรกเสิร์ฟของ นาดาล ในเกมที่สอง กระทั่งนำห่าง 4-1 แต่ นาดาล ค่อยๆเรียกเกมของตัวเองกลับมาจนเบรกคืนในเกมที่ 9 และ 11 ก่อนยิงโฟร์แฮนด์วินเนอร์เอาชนะไปในเซตแรก 7-5

ในเซตที่สองขณะที่ นาดาล นำอยู่ 5-4 เกิดฝนตกทำให้การแข่งขันหยุดลงชั่วคราวเป็นเวลาประมาณ 15 นาที หลังจากลงมาหวดกันใหม่ นาดาล ถูกเบรกเสิร์ฟก่อนเสมอกับ เฟเดอเรอร์ 6-6 แต่แร็กเกตชาวสเปนเอาชนะในช่วงไทเบรก 7-3 เก็บเซตที่สองได้

เฟเดอเรอร์ กลับมามีความหวังหลังเอาชนะ นาดาล ในเซตที่สาม 7-5 แต่เซตที่สี่ นาดาล เล่นได้อย่างสุดยอดเบรกเกมเสิร์ฟของ เฟเดอเรอร์ ในเกมที่ 4 และ 6 ก่อนรักษาเกมเสิร์ฟตัวเองจนเอาชนะไป 6-1 คว้าแชมป์ได้สำเร็จเป็นสมัยที่ 6 จาก 7 ปีหลังสุด ยกเว้นปี 2009 ที่ตกเป็นของ เฟเดอเรอร์ พร้อมรักษาบัลลังก์มือ 1 ของโลกต่อไป

นาดาล วัย 25 ปีซึ่งยังมีสถิติชนะ 45 แพ้ 1 บนสังเวียนโรลังด์ การ์รอส เปิดเผยว่า "นี่เป็นทัวร์นาเมนท์ที่พิเศษมากสำหรับผม หนึ่งในความฝันที่ผมปรารถนามากที่สุดกลายเป็นความจริงแล้ว ต้องขอบคุณแฟนๆและคนที่ทำให้เฟรนช์ โอเพนเป็นทัวร์นาเมนท์ที่ดีที่สุดในโลก รวมถึงครอบครัวของผมที่ติดตามไปทุกที่เท่าที่เป็นไปได้ วันนี้เรายังเล่นในแมตช์ที่ดี โรเจอร์เล่นได้สุดยอดมาก"

ขณะที่ เฟเดอเรอร์ ต้องรอแชมป์แกรนด์สแลมรายการที่ 17 ของตนเองต่อไป หลังจากไม่ชนะมาตั้งแต่คว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพน เมื่อปี 2010 โดยแร็กเกตวัย 29 ปียอมรับความพ่ายแพ้พร้อมสดุดีคู่ปรับชาวสเปนว่า "มันเป็นการเล่นที่สุดยอดมากจากราฟา เขาเอาชนะผมอีกครั้ง ผมเสียใจแต่ก็ยินดีที่ได้เล่นกับเขา เขาเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดบนคอร์ตดิน ผมภูมิใจกับการเล่นของผมในช่วง 2 สัปดาห์นี้แต่มันไม่ดีพอในการสู้กับเขา"
เฟเดอเรอร์ ต้านไม่อยู่
กำลังโหลดความคิดเห็น