xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานชู “นาดาล” ป้องสแลมเฟรนช์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จอห์น แม็คเอ็นโร ตำนานมือหนึ่งจากแดนลุงแซม
จอห์น แม็คเอ็นโร ตำนานนักเทนนิสชาวอเมริกัน แสดงความเชื่อมั่นว่า ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือหนึ่งชาวสเปน มีสิทธิ์ป้องกันแชมป์ เฟรนช์ โอเพน ที่ฝรั่งเศสได้อีกหนึ่งสมัย หากปรับเปลี่ยนวิธีการเล่นให้แตกต่างจากเดิม และจัดการโค่น โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสฟอร์มแรงจากเซอร์เบียได้ในรายการดังกล่าว

นักเทนนิสหนุ่มจากแดนกระทิงดุ เจ้าของฉายา “คิง ออฟ เคลย์” เสียสถิติไร้พ่ายบนคอร์ตดิน 37 แมทซ์ติด ที่ทำไว้ได้ตั้งแต่ปี 2009 หลังถูกคู่แข่งอย่างยอโควิช ตบร่วงในรอบชิงชนะเลิศของสองรายการคอร์ตดินหลังสุด (มาดริด โอเพน และ โรม มาสเตอร์ส) และเป็นฝ่ายปราชัยต่อหวดชาวเซิร์บจากการพบกัน 4 ครั้งในปีนี้ จนมีสิทธิ์เสียตำแหน่งมือหนึ่งโลกให้กับคู่แข่ง แต่อย่างไรก็ตาม ทั้งนาดาล และ ยอโควิช จะมีคิวลงทำศึกเทนนิสรายการใหญ่ เฟรนช์ โอเพน 2011 แกรนด์สแลมลำดับสองของปี ที่ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 22 พฤษภาคม - 7 มิถุนายน นี้ เพื่อพิสูจน์ตำแหน่งมือหนึ่งโลกอีกครั้ง

โดยก่อนการแข่งขันแกรนด์สแลมที่ฝรั่งเศส จะเริ่มขึ้นในวันอาทิตย์นี้ จอห์น แม็คเอ็นโร ตำนานมือหนึ่งชาวอเมริกัน ก็ได้ออกมาแนะนำให้ "เอล มาทาดอร์" ลองปรับเปลี่ยนวิธีการเล่นรูปแบบใหม่ เมื่อต้องเผชิญหน้ากับยอโควิช ในรายการเฟรนช์ โอเพน ซึ่งอดีตนักหวดเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 7 สมัย เชื่อว่าหากทำได้ นาดาลก็จะมีโอกาสป้องกันแชมป์แกรนด์สแลมที่เมืองน้ำหอมได้อีกหนึ่งสมัย โดยกล่าวว่า “ราฟาต้องเปลี่ยนวิธีคิดและการเล่นเสียใหม่ เพราะที่ผ่านมาผมมองว่าเขาพยายามเล่นตามคู่แข่งมากเกินไป ดังนั้น ถือเป็นหน้าที่ของทีมงานที่ต้องศึกษาการเล่นของยอโควิชให้ละเอียดจากสองแมทซ์หลังสุดเพื่อหาทางเอาชนะคู่แข่งให้ได้ ซึ่งผมเชื่อว่าถ้าเขาปรับเปลี่ยนรูปแบบการเล่นให้แตกต่างจากเดิม ก็จะสามารถล้มยอโควิช และมีโอกาสป้องกันแชมป์แกรนด์สแลมของตัวเองไว้ได้อีกครั้ง”

สำหรับรายการแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน จะทำการแข่งขันที่สนามโรลังด์ การ์รอส ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยมีนักเทนนิสมือวางอันดับต้นของโลก ลงแข่งขันกันอย่างคับคั่ง อาทิ ราฟาเอล นาดาล(สเปน),โนวัค ยอโควิช(เซอร์เบีย),โรเจอร์ เฟเดอเรอร์(สวิสเซอร์แลนด์),แอนดี เมอร์เรย์(สหราชอาณาจักร) และ โรบิน โซเดอร์ลิงค์ (สวีเดน) โดยแชมป์เก่าปีที่แล้วตกเป็นของ นาดาล ส่วนแชมป์หญิงเดี่ยวเป็นของ ฟรานเชสกา สเคียโวเน นักหวดสาวมือ 5 จากอิตาลี
นาดาล จะป้องกันแชมป์เฟรนช์ โอเพน ได้หรือไม่?
กำลังโหลดความคิดเห็น