xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" รับชน "เมอร์เรย์" ไม่ง่าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล ไม่ประมาทคู่แข่ง
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือวางอันดับหนึ่งของโลก จากแดนกระทิงดุ มองว่าเกมรอบรองฯ เฟรนช์ โอเพน 2011 ระหว่างเขาและแอนดี เมอร์เรย์ หวดมือ 4 ของโลกนั้นไม่ใช่งานง่ายอย่างแน่นอน แม้หวดมาดเซอร์จากสหราชอาณาจักรจะมีปัญหาบาดเข็บหัวเข่ารบกวนอยู่ก็ตาม

นาดาล ที่ล่าสุดเพิ่งย้ำแค้น โรบิน โซเดอร์ลิงค์ หวดชาวสวีดิชไป 3-0 เซต 6-4,6-1,7-6(7/3) ในเกมรอบก่อนรองชนะเลิศที่ผ่านมา จะมีโปรแกรมลงสนามรอบรองชนะเลิศพบกับ แอนดี เมอร์เรย์ หวดมือ 4 ชาวสกอต โดยที่นาดาลต้องคว้าชัยชนะให้ได้ในอีก 2 เกมที่เหลือ(รอบรองฯ และ รอบชิงฯ) หากต้องการชูถ้วย คุปป์ เดส์ มัสกีแตร์ เป็นสมัยที่ 6 เทียบเท่า บียอร์น บอร์ก ตำนานมือหนึ่งโลกชาวสวีเดน อย่างไรก็ตาม แม้ว่าคู่หวดอย่างเมอร์เรย์จะมีปัญหาบาดเจ็บที่ข้อเท้าตั้งแต่เกมรอบที่ 3 คอยรบกวนอยู่ แต่ "เอล มาทาดอร์" ก็ชี้ว่าเรื่องดังกล่าวไม่ใช้ข้อได้เปรียบของตนในการคว้าชัยอย่างแน่นอน

โดยเจ้าของมือหนึ่งโลกคนปัจจุบัน กล่าวถึงคู่แข่งของตัวเองในรอบต่อไปว่า "ผมไม่คิดว่าอาการบาดเจ็บของแอนดีจะเป็นข้อได้เปรียบในเกมนี้ เพราะผมมองว่าการดวลกับแอนดีเป็นเรื่องยากเสมอ คุณย่อมรู้ว่าเขาเล่นได้ดีแค่ไหน ที่ผ่านมาแอนดีโชว์ฟอร์มบนสนามได้ดีไม่ว่าเป็นเกมรุกหรือรับ คุณต้องงัดฟอร์มที่ดีสุดออกมาให้ได้หากต้องการเก็บชัยชนะเหนือแอนดี ซึ่งมันไม่ใช่สิ่งที่เป็นไปไม่ได้"

ขณะเดียวกัน นาดาลก็พูดถึงเกมรอบรองชนะเลิศอีกคู่ระหว่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ โนวัค ยอโควิช ที่จะลงเล่นในวันเดียวกันว่าเป็นเกมสำคัญที่แฟนเทนนิสต้องจับตามอง "นี่คือเกมระหว่างนักเทนนิสที่ดีที่สุดในโลกตลอดกาล และ นักเทนนิสที่ดีที่สุดในขณะนี้"

ด้านเมอร์เรย์ ที่ทำผลงานทะลุเข้ารอบรองชนะเลิศเป็นครั้งแรก ด้วยการล้ม ฮวน อิกนาซิโอ เชลา มือดีชาวอาร์เจนไตน์ไป 3-0 เซต 7-6(7/2),7-5,6-2 ก็พูดถึงฟอร์มที่ผ่านมา และคู่หวดอย่างนาดาล ว่า "สำหรับทุกสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดนั้น ผมรู้สึกประหลาดใจเล็กน้อยที่เข้ามาถึงรอบรองฯ ทั้งที่ผมเล่นได้ไม่ค่อยดีนัก"

"ผมรู้ว่าราฟาจะต้องงัดฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมที่สุดของเขามาจัดการกับผมแน่นอน ซึ่งทุกครั้งที่ผ่านมาเราเล่นด้วยกันได้ดีทั้งคู่ และมีเกมที่น่าประทับใจเช่นกัน ดังนั้นผมเชื่อว่าราฟาจะนำทุกสิ่งทุกอย่างที่ฝึกซ้อมมาทั้งหมด มาใช้กับผมในเกมวันศุกร์นี้" นักหวดวัย 24 ปี กล่าว

ทั้งนี้จากสถิติที่ผ่านมา "เอล มาทาดอร์" มีเฮดทูเฮดที่ดีกว่าเมอร์เรย์อยู่ที่ 10-4 จากการพบกันทั้งหมด 14 ครั้งที่ผ่านมา ซึ่งเกมรอบรองชนะเลิศของศึกเฟรนช์ โอเพน ทั้งสองคู่ ระหว่าง ราฟาเอล นาดาล กับ แอนดี เมอร์เรย์ และโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ กับ โนวัค ยอโควิช จะทำการแข่งขันในวันศุกร์ที่ 3 มิถุนายนนี้ ที่สนามฟิลลิปเป ชาตีร์เยร์ ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยเกมคู่แรกจะเริ่มต้นในเวลา 19.00น. ตามเวลาในประเทศไทย
เมอร์เรย์จะล้มคิง ออฟ เคลย์ ได้หรือไม่
กำลังโหลดความคิดเห็น