xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" เข้าตัดเฟรนช์ชน "โนวัค"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (ซ้าย) สยบ กาแอล มงฟิลส์ เข้ารอบรองชนะเลิศ
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แร็กเกตหนุ่มหมายเลข 3 ของโลก หวดเอาชนะ กาแอล มงฟิลส์ ทะลุเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ศึกแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน ได้สำเร็จ โดยจะเข้าไปดวลกับ โนวัค ยอโควิช ที่กำลังฟอร์มร้อนแรงในขณะนี้

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมลำดับที่ 2 ของฤดูกาล " เฟรนช์ โอเพน 2011" ชิงเงินรางวัลรวม 17.5 ล้านยูโร (ประมาณ 700 ล้านบาท) ที่โรลังด์ การ์รอส ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันอังคารที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมา มีการแข่งขันในประเภทชายเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย

ด้าน โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 3 ของรายการจากสวิตเซอร์แลนด์ แม้จะยังไม่อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุด แต่ก็สามารถบดเอาชนะ กาแอล มงฟิลส์ ขวัญใจเจ้าถิ่นมือ 9 ของรายการไปได้ 3-0 เซต 6-4, 6-3, 7-6 (7/3) เข้ารอบตัดเชือกไปพบกับ โนวัค ยอโควิช หมายเลข 2 ของโลกชาวเซอร์เบียที่ชนะ 42 แมตช์ติดต่อกันในปีนี้ โดยเหลือคว้าชัยอีกเพียงแมตช์เดียวก็จะทาบสถิติที่ จอห์น แม็คเอนโร ตำนานชาวอเมริกันเคยทำไว้เมื่อปี 1984

ภายหลังเอาชนะ มงฟิลส์ ได้ “เฟดเอ็กซ์” ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “เขา (มงฟิลส์) เป็นผู้เล่นชั้นยอด ดังนั้น ผมจึงทราบดีว่านี่เป็นรอบก่อนรองชนะเลิศที่ประมาทไม่ได้ ซึ่งผมดีใจมากที่ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ และการได้ลงเล่นรอบนี้ที่โรลังด์ การ์รอส กับผู้เล่นที่เก่งกาจอย่าง โนวัค ยอโควิช ถือว่าคุ้มค่าหลังจากเตรียมตัวฝึกซ้อมมาอย่างหนัก”

ขณะที่ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 ของโลกชาวสกอตแลนด์กลับมาสู้กับ วิคเตอร์ ทรอยสกี มือ 15 ของรายการชาวเซิร์บต่อในแมตช์รอบ 4 ที่ทั้งคู่เสมอกันอยู่ 2-2 เซตเมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังจากฟ้ามืดลงเสียก่อน ซึ่งสุดท้ายเป็น เมอร์เรย์ ที่พลิกจากตามหลัง 2-5 เกมเบียดคว้าชัยไปในที่สุดด้วยสกอร์ 3-2 เซต 4-6, 4-6, 6-3, 6-2, 7-5 เข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปเจอกับ ฮวน อิกนาซิโอ เชลา จากอาร์เจนตินาต่อไป

ผลเทนนิสเฟรนช์ โอเพน ประเภทชายเดี่ยว
รอบ 8 คนสุดท้าย
โรเจอร์ เฟเดเรอร์ (สวิตเซอร์แลนด์ / มือ 3) ชนะ กาแอล มงฟิลส์ (ฝรั่งเศส / มือ 9) 3-0 เซต 6-4, 6-3, 7-6 (7/3)
โนวัค ยอโควิช (เซอร์เบีย / มือ 2) ชนะผ่าน ฟาบิโอ โฟญินี (อิตาลี) โฟญินี เจ็บต้นขาซ้ายขอถอนตัว

รอบสี่
แอนดี เมอร์เรย์ (สหราชอาณาจักร / มือ 4) ชนะ วิคเตอร์ ทรอยสกี (เซอร์เบีย / มือ 15) 3-2 เซต 4-6, 4-6, 6-3, 6-2, 7-5
โนวัค ยอโควิช ด่านต่อไปของ เฟดเอ็กซ์
เมอร์เรย์ มีลุ้นเข้ารอบตัดเชือกเฟรนช์ โอเพน เป็นครั้งแรกในชีวิต
กำลังโหลดความคิดเห็น