xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” ลั่นทุบ "โนเล" ลิ่วชิงเฟรนช์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ ขอชิงแชมป์อีกครั้ง
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตนักเทนนิสมือหนึ่งโลก ชาวสวิสเซอร์แลนด์ ตั้งเป้าโชว์ฟอร์มเต็มที่เพื่อล้ม โนวัค ยอโควิช หวดฟอร์มแรงชาวเซิร์บ ลิ่วสู่รอบชิงชนะเลิศของศึกเทนนิส เฟรนช์ โอเพน 2011 ให้ได้อีกครั้ง หลังจากเคยคว้าแชมป์มาแล้วเมื่อปี 2009 พร้อมเชื่อว่าเกมดังกล่าวจะใช้เวลาตัดสินผลแพ้ชนะไม่นานแน่นอน

นักเทนนิสมือวางอันดับ 3 ของโลก แห่งเมืองนาฬิกา ตบเท้าเข้าสู่รอบรองชนะเลิศในแกรนด์สแลมเมืองน้ำหอม หลังหวดเอาชนะ กาแอล มงฟิลส์ มือหวดขวัญใจเจ้าถิ่นไป 3-0 เซต 6-4, 6-3, 7-6(7/3) ซึ่งผลการแข่งขันดังกล่าวทำให้ "เฟดเอ็กซ์" เข้าไปพบศึกใหญ่ด้วยการพบกับ โนวัค ยอโควิช นักหวดหมายเลข 2 ของโลก ชาวเซอร์เบีย ที่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศแบบไม่เสียเหงื่อ หลังคู่หวดอย่าง ฟาบิโอ ฟ็อกนินี ประสบปัญหาบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อต้นขาซ้าย จนต้องประกาศถอนตัวเมื่อวันจันทร์ที่ 30 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยสำหรับ "เฟด-โนเล" ถือเป็นการกลับดวลบนคอร์ตดินอีกครั้ง หลังพบกันหนล่าสุดในเกมรอบรองชนะเลิศของศึกโรม มาสเตอร์ส ปี 2009 ซึ่งผลปรากฏว่าเป็นทางหวดจอมทะเล้นชาวเซิร์บ ที่เข่นเอาชนะไปได้ 2-1 เซต 4-6,6-3,6-3

แม้ว่าคู่แข่งจะทำผลงานได้ดีตั้งแต่ต้นฤดูกาล แต่ "เฟดเอ็กซ์" ที่ยังไม่เสียเซตให้กับคู่ต่อสู้คนใดเลยตั้งแต่ลงแข่งขันเฟรนช์ฯ ปีนี้ เผยขอโชว์ฟอร์มให้ดีที่สุดเพื่อล้มยอโควิช พร้อมก้าวเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศให้อันเป็นเป้าหมายที่วางไว้ตั้งแต่ต้น โดยกล่าวว่า "เป้าหมายของผมในปารีสปีนี้ไม่ใช่การหยุดสถิติไร้พ่ายของโนวัค แต่เป็นการทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศให้ได้อีกครั้ง"

"เขา(ยอโควิช) ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมตั้งแต่เริ่มฤดูกาล ดังนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับผมในการลงสนามพบกับเขา คือต้องทำผลงานให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ขณะเดียวกันก็เชื่อว่าเกมนี้คงใช้เวลาตัดสินผลแพ้ชนะกันไม่นานนัก เพราะผมไม่เคยเล่นเทนนิสกับเขาหรือใครๆบนคอร์ตดินนานนักหรอก" แชมป์เก่าปี 2009 ทิ้งท้าย

เฟเดอเรอร์ มีสถิติเฮดทูเฮด ดีกว่า ยอโควิช อยู่ 13-9 จากการพบกัน 22 ครั้งที่ผ่านมา ซึ่งทั้งคู่ไม่เคยพบกันในแกรนด์สแลมเมืองน้ำหอมมาก่อน โดยหาก "โนเล" เก็บชัยชนะนัดนี้ได้ นอกจากจะได้ทำสถิติไร้พ่าย 42 แมทซ์ติด เทียบ "บิ๊กแม็ค" จอห์น แม็คเอนโร ตำนานมือหนึ่งชาวอเมริกันแล้ว จะได้โบนัสแถมด้วยการเบียด ราฟาเอล นาดาล ขึ้นเป็นมือหนึ่งโลกอย่างไม่เป็นทางการทันที

ทั้งนี้ เกมรอบรองชนะเลิศระหว่าง เฟเดอเรอร์ และ ยอโควิช จะลงแข่งขันกันในวันศุกร์ที่ 3 มิ.ย. นี้ ที่สนามฟิลลิปเป ชาตีร์เยร์ โดยเกมคู่แรกจะเริ่มขึ้นในเวลา 19.00น. ตามเวลาในประเทศไทย
โนเลเจอความท้าทายครั้งสำคัญ
กำลังโหลดความคิดเห็น