xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" ตอบคำถามแฟนเฟรนช์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล พบประชาชน
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือวางอันดับหนึ่งของโลก ชาวสเปน ออกมาตอบคำถามแฟนเทนนิส ที่ส่งผ่านทางอีเมลล์ของเว็บไซต์เทเลกราฟ (Telegraph) ทั้งเรื่องลูกเสิร์ฟ รองเท้า และพฤติกรรมการบรรจงวางขวดน้ำแบบพิถีพิถัน

"เอล มาทาดอร์" ที่กำลังไล่ล่าแชมป์แกรนด์สแลมคอร์ตดิน “เฟรนช์ โอเพน 2011” ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส สมัยที่ 6 เทียบเท่าบียอร์น บอร์ก ตำนานมือหนึ่งชาวสวีเดน ได้ใช้เวลาว่างหลังได้หยุดพักก่อนลงแข่งขันในรอบหน้า ตอบข้อซักถามของแฟนเทนนิส ที่ส่งมาทางอีเมลล์ของเว็บไซต์ เทเลกราฟ ซึ่งเป็นคำถามที่เกี่ยวกับการแข่งขันรายการนี้โดยเฉพาะ และนี่คือตัวอย่างคำถามที่นาดาลเลือกมาตอบให้แฟนคลับได้ทราบกัน

คำถาม : ราฟา ฉันคิดว่าฉันเจอจุดอ่อนของโนเล่(โนวัค ยอโควิช) ไว้ให้คุณจัดการเขาแล้วนะ ฉันอยากแนะนำให้คุณพยายามตีไปใกล้ๆขาของเขา คุณเคยทำให้เห็นมาแล้วในมาดริด โอเพน และ โรเจอร์ (เฟเดอเรอร์) ก็เคยโจมตีใส่บริเวณนั้นเหมือนกันในยูเอส โอเพน ครั้งหน้าถ้าคุณเจอกับโนเล่อีกครั้ง ให้คุณพยายามโต้ด้วยการตีไปที่จุดอ่อนตามที่บอก และเล่นลูกฮ็อทด็อก (ลูกตีลอดหว่างขา) ไว้เยอะๆ นั่นแหละเยี่ยมที่สุด!!! (ฟิล ซี.ลอนดอน)
นาดาล : ฮ่าๆๆ นี่เป็นไอเดียที่ดีมาก ผมจะพยายามทำให้ได้ แต่จำไว้ด้วยว่าการตีลูกแบบนั้นมันเสี่ยงสุดๆเลย

คำถาม : ไง ราฟา ฉันอยากรู้ว่าคุณจะทำยังไงถ้าเกิดคุณต้องเปลี่ยนรองเท้าคู่ใหม่ในทุกๆแมทซ์ ระหว่างลงแข่งขัน? ขอบคุณสำหรับคำตอบและดูแลตัวเองด้วยนะ (เบธ)
นาดาล : ไม่เลย ผมไม่ทำแบบนั้นแน่ ปกติผมจะใช้รองเท้าคู่หนึ่งลงสนามประมาณ 3-4 แมทซ์ แล้วค่อยถอดออก แม้ในเกมฮาร์ดคอร์ตผมจะเปลี่ยนรองเท้าบ่อยๆก็ตาม

คำถาม : บอกพวกเราหน่อยว่าทำไมคุณต้องพิถีพิถันกับขวดน้ำของคุณขนาดนั้น? (แมรีย์,โตรอนโต)
นาดาล : ฮ่าๆๆๆๆๆ มันเป็นนิสัยและกิจวัตรของผมน่ะ ไม่มีอะไรเป็นพิเศษหรอก มันก็แค่เรื่องเดิมๆที่ผมชอบทำน่ะ (นาดาลมีนิสัยชอบวางขวดน้ำดื่มข้างสนามอย่างนุ่มนวลผิดปกติ ระหว่างลงแข่งขัน อันเป็นนิสัยส่วนตัวอย่างหนึ่ง)

คำถาม : สวัสดีราฟา ฉันกับครอบครัวเป็นแฟนเทนนิสของคุณทั้งบ้านเลยนะ อยากถามเรื่องลูกเสิร์ฟของคุณสักหน่อย พวกเราคิดว่าระหว่างเสิร์ฟคุณคิดอะไรอยู่หรือเปล่า เพราะหลายครั้งฉันมักเห็นคุณโดนเตือนบ่อยๆเวลาเสิร์ฟช้า และมักจะเสิร์ฟพลาดในครั้งแรก ทั้งๆที่ดูเหมือนคุณตั้งใจจะเสิร์ฟลูกเอซตั้งแต่ครั้งแรก คุณมีความเห็นในเรื่องนี้ยังไงบ้าง (แพท,เจนัว)
นาดาล : ไม่ๆๆ ผมไม่คิดอะไรเลย ผมแค่อยากมั่นใจว่าคุณกำลังสนใจในเรื่องอื่นอยู่ ตอนที่ผมกำลังเสิร์ฟเท่านั้นเอง

ทั้งนี้ แฟนคลับนาดาลคนใดมีข้อสงสัยเกี่ยวกับนักเทนนิสคนโปรด สามารถส่งไปได้ที่ sportfeedback@telegraph.co.uk ได้เลย แล้วมารอว่า "เอล มาทาดอร์" จะตอบคำถามของคุณว่ายังไง?
กำลังโหลดความคิดเห็น