xs
xsm
sm
md
lg

เอ-ร็อด ลั่นล่าแชมป์เอกอนสมัยที่ห้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอ-ร็อด มองข้ามไปเดือนมิ.ย.แล้ว
แอนดี ร็อดดิก อดีตนักหวดมือหนึ่งโลกชาวอเมริกัน ประกาศกร้าวขอคว้าแชมป์เอกอน แชมเปียนชิพ ที่ควีนส์ คลับ อีกครั้ง หวังสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักหวดคนแรกที่คว้าแชมป์เป็นสมัยที่ห้า เอาฤกษ์เอาชัยก่อนลงทำศึกวิมเบิลดัน เดือนมิถุนายนนี้

นักหวดจากแดนลุงแซม คว้าแชมป์เอกอน แชมเปียนชิพ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ มาแล้วสี่สมัย (2003,2004,2005 และ 2007) ตามหลังในรายของ จอห์น แม็คเอนโร และ รอย เอเมอร์สัน สองนักหวดรุ่นเก๋าที่เคยทำสถิติคว้าแชมป์สูงสุดไว้ที่สี่ครั้งเท่ากัน โดยทั้งนี้เอ-ร็อด หมายมั่นปั้นมือว่าจะต้องคว้าแชมป์รายการนี้ให้ได้อีกครั้ง เพื่อก้าวขึ้นไปเป็นนักเทนนิสชายคนแรกที่คว้าแชมป์เอกอนได้ถึงห้าสมัย

ร็อกดิก เผยถึงทัวร์นาเม้นท์สุดโปรดของเขาว่า "ในช่วงที่ผ่านมาผมคว้าแชมป์ควีนส์ คัพ มาแล้วสี่ครั้ง มันเป็นเรื่องจริง และผมก็รู้สึกหลงรักมันมาก ที่จะได้ไปลอนดอนอีกครั้ง"

"รายการควีนส์ คัพ เป็นรายการที่มีคอร์ทหญ้าที่ดีที่สุดในโลก พวกเราทุกคนเล่นกันได้อย่างดีเยี่ยม และรายการ เอกอน แชมเปียนชิพก็เป็นการเตรียมพร้อมที่ดีสำหรับศึกวิมเบิลดันเช่นกัน" หวดมือ 8 ของโลก ทิ้งท้าย

สำหรับศึกเทนนิส เอกอน แชมเปียนชิพ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ จะเริ่มแข่งขันกันในวันที่ 6-12 มิถุนายน 2011 ก่อนหน้าศึกแกรนด์สแลมลำดับที่สามอย่าง "วิมเบิลดัน" จะเริ่มต้นขึ้นในหนึ่งสัปดาห์
กำลังโหลดความคิดเห็น